Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Con chó và con mèo ăn thịt."

Dịch:The dog and the cat eat meat.

2 năm trước

8 Nhận xét


hong_xanh

ơ tại sao động từ eat k phải chia nhỉ? nếu có 2 chủ ngữ trở nên động chia chia theo chủ ngữ ngay trc nó chứ nhỉ?

2 năm trước

NguynVietAnh

chia theo từ đứng ngay cạnh là sai nhé

2 năm trước

Sandyha89

Tại vì ở đây các chủ từ liên kết với nhau với liên từ "and" nên động từ sẽ chia theo hình thức số nhiều, nên động từ ko có chia bạn nhé!

2 năm trước

tupn3

Mình dùng kí tự & thay cho and không được ah

2 năm trước

NguynVietAnh

dog and the cat eat meat. là chuẩn nhé, động từ chia số nhiều vì đây nói đến cả chó vs mèo chứ k phải chỉ mỗi từ đứng cạnh đâu

2 năm trước

KimNgnPhng

Mình thấy câu trên là nói đến loài chó và mèo đều ăn thịt chung, chứ đâu chỉ riêng 1 con chó, con mèo cụ thể nào ăn thịt đâu. Vì chỉ chung là loài chó và mèo thì phải thêm "s" sau "dog" và "cat" chứ nhỉ?

2 năm trước

NguynVietAnh

loài chó và loài mèo là dog và cat nhé còn dogs là nhiều con chó. chia eat là chuẩn rồi vì chủ ngữ là số nhiều, do có and

2 năm trước

mphi6

Chó và mèo , mèo và chó thì k gì nhau?

1 năm trước