"There is a path from my house to yours."

Dịch:Có một con đường từ nhà tôi tới nhà bạn.

3 năm trước

9 Nhận xét


PhanTong1

1 ROAD nghĩa mang tính trừu tượng, dùng khi chỉ con đường nối giữa 2 nơi từ điểm A đến B, như nối từ thị trấn này đến thị trấn khác, đường cao tốc, tuyến đường,... E.g: Khi nói con đường từ HCM đến Phan Thiết ta dùng " road". 2. STREET thì mang tính nội bộ trong thị trấn ( hay thành phố,..), hai bên đường có nhiều nhà cửa, tòa nhà, cửa hàng,… E.g: Võ Thị Sáu Street, Nguyễn Thị Minh Khai Street, Nguyễn Trãi Street,… 3. WAY thì mang tính nhỏ hơn " street" như đường hẻm, đường ngõ, lối đi,... 4. PATH : đường mòn . đường nhỏ . lối đi . E.g : đường mòn lên núi . giữa hai dãy nhà có một lối đi nhỏ
* NOTE: Trong vài thành ngữ người ta ưa dùng " road" hơn là " street".( Lúc này mới thấy " road" có nghĩ bao quát hơn " street"...)

3 năm trước

DaweiNg

thank you

3 năm trước

hongnguyen.sv

cảm ơn bạn

2 năm trước

neway1888

Thanks :D

2 năm trước

southpham

STREET là chỉ con đường đã được đặt tên nhé

4 tháng trước

minhhuy0110

Cho mình hỏi nghĩa của path khác gì road hay street vậy các bạn?

3 năm trước

longvu36

Theo mình hiểu thì path chỉ dùng cho đường dẫn trong lĩnh vực tin học thôi. Nếu đường chúng ta đi thì tùy thuộc ngữ cảnh mà dùng road, street hay là way.

3 năm trước

Peter224544

path có nghĩa là đường road cũng có nghĩa là đường và street kiểu như là ngõ

2 năm trước

onHunhBoAn

tại sao yours lại có "s"?

1 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.