"Đứa trẻ uống nước."

Dịch:The child drinks water.

2 năm trước

48 Nhận xét


hoang19961710

khi nào thì có mạo tử " the " khi nào không có nhỉ ? bạn nào trả lời giúp mình với

2 năm trước

AnW3JZ

Khi đứng trước nó là một danh từ

4 tháng trước

hoa247098

Sao drinks phải thêm 's' vậy mọi người

10 tháng trước

LeSon968334

Vì child là số ít bạn

6 tháng trước

TheKing968052

Một đứa trẻ số ít children ms số nhiều

3 tháng trước

ngcnh304031

Vì khi chỉ một ai đó làm gì thì thêm s

2 tháng trước

KimYn924362

The Child la đứa trẻ số ít tại sao lại thêm "s" vậy mọi người

7 tháng trước

NguynThNho4

Số ít phải thêm ''s'' chứ bạn :))

3 tháng trước

ThuHin205809

Số ít nên thêm "s" là đúng rồi

6 tháng trước

TrngPhi8

Vâng thưa mọi người nhưng chữ nào thêm S là kí hiệu số nhìu nên phải để the trước nhé, ví dụ: The child drink(s) water là những đứa trẻ uống nước còn ví dụ : child drink water là đứa trẻ uống nước.

6 tháng trước

LeSon968334

The là mạo từ xác định. Tức người nghe người nói or người đọc đã biết về chủ thể đó rồi

6 tháng trước

AnhThu592783

Cau nay kho qua cac ban oi giup minh voi

2 năm trước

TrngPhi8

The child drink water

6 tháng trước

NguynThNho4

"The child drinks water" mới đúng nha

3 tháng trước

NguynThNho4

"The child drinks water" vì "child"(đứa trẻ [1]) là số ít

3 tháng trước

huong312531

Mình đọc mãi vẫn ko đúng. Phát âm có vấn đề

1 năm trước

BchThy831666

Hay quá

1 năm trước

NguynThNho4

Tại sao lại hay??? :))

3 tháng trước

Yun_Seo-yeon

chủ từ là những từ nào thì thêm s vào động từ nhỉ?

11 tháng trước

NguynThNho4

Khi là "He,She,It và số ít" thì thêm "s"

3 tháng trước

thanhhi43601

Đứa trẻ sao chữ drink lại thêm s vậy mọi người

10 tháng trước

LeSon968334

Child là số ít mà. Children ms là số nhiều

6 tháng trước

AnMinh10

T nghĩ là do cơm ị

6 tháng trước

Qunh400449

Tại sao động từ drink lại thêm "s" vậy ạ?

6 tháng trước

Thm656067

Vi child là số ít

5 tháng trước

duong443820

Sao drinks lại thêm s

6 tháng trước

NguynThNho4

Vì "child ( đứa trẻ 'một đứa trẻ' ) là số ít

3 tháng trước

vivi717381

Ơ sao câu này ko chọn được nhờ mn

5 tháng trước

danghoangan2006

Dùng kid đc ko

5 tháng trước

nini776213

Sao chữ dink phải thêm " s "

4 tháng trước

ThuyHang301059

Toi viet đúng ma nói sai thế

3 tháng trước

ThuyHang301059

Toi muon có chư viet săn.điên vào .nhanh gon hơn.viet lâu quá

3 tháng trước

thanh369440

The child thêm s vay the children k thêm s ha mn

1 tháng trước

diepthien127

đọc hoài vẫn ko thấy đúng ,hix

2 năm trước

dunamst

Hi hi

8 tháng trước

dunamst

Hihi

8 tháng trước

NguynThDng910276

Ua lam y chang ma sai la sao

9 tháng trước

tieumanhthuong

xin hỏi khi nào dùng a, an và không dùng mạo từ vậy ? ghi ntn không đúng à: " child drinks a water" ???

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Waterdanh từ không đếm được nên không đi với mạo từ a nhé bạn

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Mạo từ a đứng trước những danh từ bắt đầu bằng những phụ âm sau : b,d ,f ,g ,h, j, k, l, m, n, p, q, r, s, t, v, w, s, y, z. Và chỉ sử dụng cho những từ là danh từ đếm được số ít.

Ví dụ: Một cái áo: a shirt, một cái bàn: a table,...

Mạo từ an đứng trước những danh từ đếm được số ít bắt đầu bằng những nguyên âm sau đây: a, i, u, e, o

Ví dụ: an apple: một trái táo, an orange: một trái cam,...

Để cho dễ học, bạn chỉ cần học mạo từ an đi với năm nguyên âm là a, i, u, e, o. Còn lại là những phụ âm, nó sẽ đi với mạo từ a.

Ngoài ra có những trường hợp đặc biệt người ta dựa vào cách đọc (hay phiên âm) của từ để xác định mạo từ đi kèm là a hay an.

Ví dụ: hour ( / 'aʊə(r)/) vì âm h là âm câm nên sẽ là an hour.

  • uniform (ˈjuːnɪfɔːrm/) tuy bắt đầu là nguyên âm u, nhưng phiên âm lại bắt đầu bằng phụ âm j nên nó sẽ là a uniform.

Những danh từ không đếm được như là water: nước, money:tiền, oil: dầu, information: thông tin,..... thì không đi với mạo từ a, an, và không thêm "s" khi ở dạng số nhiều.

Mạo từ the sử dung khi người nghe và người nói đều hiểu vật/ con vật/ sự việc nào đang được nói đến, hay điều đó đã được nhắc đến từ trước (trong văn viết).

2 năm trước

phihuynh14

Thanks

7 tháng trước

vauvai
vauvai

Hay

2 năm trước

LeSon968334

Nước là danh từ k xác định nên k có a/ an dc

6 tháng trước

hoanganh879273

Câu này không có the được ko

2 năm trước

LeSon968334

Danh từ đếm dc số ít k được đứng một mình

6 tháng trước

nguynnhqun642299

Á đù

8 tháng trước

LeeHana5

Sao lại thêm " s " vậy mọi người ?

8 tháng trước

0986887666

mình làm đúng sao lại SAI

2 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.