Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"If he drinks, I eat."

Dịch:Nếu anh ấy uống, tôi ăn.

2 năm trước

40 Nhận xét


Giang12306

nếu anh uống , tôi ăn ????? (!_!)

1 năm trước

MiuMiuMeowXD

Theo cấu trúc tiếng anh thì mệnh đề if sau dấu "," dịch là "thì", với lại đây cũng không hẵn là một chân lí nên phải dùng "will" đúng không cả nhà??

1 năm trước

VThAnhTh1

Nếu có if phải có will chứ

1 năm trước

thuyenntq1

hoàn toàn không có

1 năm trước

huyphamfc

"Nếu anh ấy uống thì tôi ăn" TẠI SAO SAIIIIIIIIII???????????????

1 năm trước

tomomisatoh

nếu anh uống, tôi ăn

2 năm trước

DoanThanhP1

Neu the thi cau sai roi

11 tháng trước

AliceSmith224985

Ad ơi, sao doulingo không đi sâu vào liên từ ? Mà chỉ cơ bản vậy

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Vì những bài tập này chỉ để cho các bạn làm quen với tiếng Anh thôi, bạn nhé. Cái gì chúng ta cũng phải học từ cái cơ bản thì mới vững chắc được bạn ạ. :)

2 năm trước

HiNam2007

hello

4 tuần trước

minhtruong2509

if A, B là nếu, thì thế sao "nếu anh ấy uống, thì tôi ăn" lại sai

1 năm trước

LauraNguye11

Trong mệnh đề 'if' thì hiện tại vậy sao mđề chính ko có will vậy?

1 năm trước

thuyenntq1

nếu anh ấy uống, tôi ăn

1 năm trước

phihongng1997

nếu anh uống tôi ăn falllllll

1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Bạn thiếu từ "ấy" trong đáp án của bạn. Khi bạn thiếu từ đó, nội dung sẽ thay đổi, "anh" trong trường hợp này sẽ được hiểu là người nghe/người ở ngôi số hai, số ít (tương đương với you). Trong khi "anh ấy" là người ngôi số ba, số ít, là người được bạn và người nghe đang nói tới.

1 năm trước

ThanhNgan0

Trong tiếng Việt, câu điều kiện luôn được diễn đạt bằng hai mệnh đề "nếu....thì", ở đây phải dịch là "Nếu anh ấy uống thì tôi ăn" mới đúng. Đáp án "nếu anh ấy uống, tôi ăn" cũng không khác nghĩa, nhưng không giống cách diễn đạt tiếng Việt, sao chỉ chọn một cách trả lời, một cách diễn đạt không giống tiếng mẹ đẻ?

1 năm trước

phamanhtuan4N

Sai rồi so sad

1 năm trước

ThienHoa5

Nếu...thì chứ

1 năm trước

Vno870048

This sentence fail.

11 tháng trước

hung97150

tai sao minh viet : neu anh ay uong toi an .lai bi sai?

9 tháng trước

MinhThi225090

Nếu cậu ấy uống tôi ăn không được à

6 tháng trước

Caubenguhoc

Neu anh uong toi an,thi dung roi,ma bi keu sai thieu từ ấy bat loi hoai mong ad chinh sua dùm nha thank you ad

10 tháng trước

ThAnh809800

Chắc kon có dấu

1 tuần trước

marakata
marakata
Mod

Bạn thiếu từ "ấy" trong đáp án của bạn. Khi bạn thiếu từ đó, nội dung sẽ thay đổi, "anh" trong trường hợp này sẽ được hiểu là người nghe/người ở ngôi số hai, số ít (tương đương với you). Trong khi "anh ấy" là người ngôi số ba, số ít, là người được bạn và người nghe đang nói tới.

8 tháng trước

hoangvanhieu

"nếu anh ấy uống thì tôi ăn" có đúng ko?

6 tháng trước

hoangcop3

Duolingo ko tìm được người việt để giúp đỡ nên np việt ko hoàn chỉnh và cũg ko tìm đc người Anh nên phải dùg người việt biết tiếng anh để đọc mọi người bỏ qua thôi

3 tháng trước

thanhphong115241

I miss by you

3 tháng trước

ThchLuMc

Câu này chắc người anh or mỹ sẽ chẳng bao giờ nói nhỉ?

2 tháng trước

thaovy54589

Tôi lm đúng mà ns tôi sai

2 tháng trước

Huy597113

nếu ........thì là đúng rồi sao lại sai không biết nữa.dịch thế kia thô bỏ xừ

2 tháng trước

Hoangducmanh1

neu anh ay uong toi an cut thi sao

2 tuần trước

TrncNgha

Tôi lỡ bấm nút ''kiểm tra''

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Đó chỉ là bài kiểm tra rút ngắn thui bạn. Nếu bạn đã biết điểm ngữ pháp đó, bạn có thể làm kiểm tra rút ngắn để tiết kiệm thời gian.

2 năm trước

lecatthuyn

Nó cũng làm mất nhiều thời gian

5 tháng trước

Dung_QT12

dịch: "nếu cậu ấy uống, tôi ăn" cũng đúng.. vì sao lại báo sai??

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Bởi vì theo quy tắc dịch cơ bản của Duolingo là phải dịch theo quy tắc sau, có lẽ do đã qua nhiều bài nên bạn đã quên: Imgur

2 năm trước

viethungsp

tôi rất thích

1 năm trước

thanhmam132

duolingo không nên dịch hạn chế như vậy

1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Mong bạn thông cảm, vì tiếng Việt rất phong phú mà số lượng bản dịch cho phép ở mỗi câu là hạn chế, vì vậy không thể nhập hết tất cả các đáp án (gồm cả phương ngữ) vô bộ đáp án được. Một lần nữa cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến và mong bạn thông cảm.

1 năm trước

hoangcop3

Chúng tôi cần sự khắc phục để hoàn thiện hơn chứ không tiếc gì sự thông cảm

3 tháng trước