Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Hôm nay có nhiều gió hơn hôm qua."

Dịch:Today there is more wind than yesterday.

2 năm trước

6 Nhận xét


PhanDucQui

today has more wind than yesterday mọi người cho em ý kiến về lỗi ngũ pháp của câu nay với...

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Today là một trạng từ, và là danh từ chỉ về thời gian, nên nó không thể sở hữu những vật khác như gió (trong trường hợp này chẳng hạn).

Từ there is trong câu này (và there are) là chỉ một đối tương chung chung, không nói rõ (mặc dù, bạn có thể hiểu ở đây ám chỉ về bầu trời), chứ không phải today đóng vai trò chủ ngữ đâu bạn nhé, nó đóng vai trò là trạng từ.

2 năm trước

PhanDucQui

Thanks vì đã giúp mình hiểu vấn đề

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Không có gì <sub>.</sub>

2 năm trước

Dinhcuong65

moi nguoi giai thich giup minh tai sao khong phai la there are ma la there is.minh nghi rang nhieu gio thi phai la so nhieu there are

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

"Gió" chúng ta không đếm được bạn ạ, nên nó là một danh từ không đếm đượcluôn ở dạng số ít, như bạn thấy, nó đâu có "s" đằng sau để chỉ số nhiều đâu đúng không? Chính vì vậy, chúng ta phải sử dụng "there is", không sử dụng "there are" được bạn nha.

2 năm trước