Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Every agreement is impossible."

Dịch:Mọi thỏa thuận đều không khả thi .

2 năm trước

6 Nhận xét


GWD.Ketone

Tại sao lại là "is", mình k hiểu

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Bạn có thấy chữ "every" đứng trước từ "agreement" không? "Every agreement" ngoài việc mang nghĩa là "mọi thỏa thuận", nó còn có nghĩa là "mỗi thỏa thuận" (từng thỏa thuận trong số tất cả thỏa thuận) đều không khả thi. Có nghĩa là lúc này, chủ ngữ đang ở dạng số ít, vậy nên động từ theo sau cũng phải ở dạng số ít (trong trường hợp này là động từ to be "is" )

2 năm trước

GWD.Ketone

V bạn ơi Every + S mình đều dùng số ít hết hay tùy trường hợp v bạn? Cám ơn bạn đã trả lời nhé.

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

"Every + danh từ số ít + động từ số ít", bạn nha

2 năm trước

GWD.Ketone

Mình biết rồi, cám ơn bạn.

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Không có chi

2 năm trước