"Tôi đọc thực đơn."

Dịch:I read the menu.

2 năm trước

19 Nhận xét


leha.hinode

khi nào dùng "the"? mình k hiểu.

2 năm trước

marakata
marakata
Mod

Chúng ta sử dụng "the" khi:

  • Sự vật, sự vật/việc đó đã được nói đến từ trước, hay là khi cả người nói và người nghe đều biết sự vật/ sự việc đang được nói đến là gì. Khi một sự vật/sự việc được nhắc đến lần đầu tiên với người nghe/ người đọc, nó thường đi với mạo từ "a/an". Trong những lần sau, khi người nói nhắc lại về nó, thì sẽ sử dụng mạo từ "the".

E.g:

  • Tom sat down on a chair. (Lúc này, mình chỉ mới nói về điều này và bạn chưa biết điều này từ trước).

  • Tom sat down on the chair nearest the door. (Lúc này mình có bổ sung thông tin cho câu mình mới nói là cái ghế Tom đã ngồi là cái gần với cửa ra vào nhất, và lúc này cả bạn và mình đều biết cái ghế mình nói đến là cái ghế mà mình đã nói từ trước).

  • Trước danh từ chỉ người dân của một nước.

E.g:

The British character is often said to be phlegmatic

  • Trước danh từ chung

E.g: I eat the apple/ Tôi ăn táo. (Không nói rõ là ăn bao nhiêu trái táo).

  • Trước những từ chỉ tồn tại duy nhất một mà thôi (không có hai......) như là "the sun" (mặt trời), "the moon" (mặt trăng), "the world" (thế giới),.....

Và còn nhiều trường hợp khác nữa bạn nha,.....

2 năm trước

HngNguyn348264

Hic! Nhiều và hơi bị căng đó.

6 tháng trước

TmLyBP

Thanks

5 tháng trước

PanKy_PeihT

thanks you

3 tháng trước

PhuongTran596667

Thank

1 ngày trước

Phong88576

sao câu trước read có "s" giờ không có "s" vậy ??

9 tháng trước

matxich

I read...là ko co s.còn he reads...hoặc she reads là có s

8 tháng trước

VoQuocHuyb9

Ngôi 3 số ít He /She /It thêm s/es

3 tháng trước

PhamQuangD11

Cho em hỏi ngu tí là mạo từ là gì v ạ

5 tháng trước

NguynQunhC999596

Bao h thì thêm " The " v mng?

7 tháng trước

marakata
marakata
Mod

Khi bạn muốn xác định vật đó chứ không phải vật khác, hoặc nó là một vật duy nhất thì sử dụng mạo từ "the" nha bạn.

5 tháng trước

HuyNguync11

Hỏi tý nhé, sao lại có the ko biet ai giúp mình với¿¿¿???

6 tháng trước

DG.Slayer

Tại sao phải có "the" vậy mọi người?

5 tháng trước

marakata
marakata
Mod

Vì "menu" là một vật đếm được, nó không thể đứng một mình mà không có mạo từ ạ.

5 tháng trước

Li2ulX

Tại sao apple không có the?

4 tháng trước

nhn142912

thank marakata hjhj

5 tháng trước

SaveQuang

Lỗi ak. Phần mềm cũng sai.

5 tháng trước

SaveQuang

Ức chế cái pm này

5 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.