"Làm ơn nói tiếng Anh!"

Dịch:Please speak English!

7/14/2016, 2:53:57 PM

32 Nhận xét


linh108228

Please con là từ vui lòng nửa đó mấy bạn

8/30/2016, 10:08:11 AM

NguynLanNh3

Viết sai chính tả chữ nữa kià

5/28/2017, 3:04:36 AM

linh108228

Speak mà thêm chữ ing dô là đang nói

8/30/2016, 10:07:22 AM

TrnHuQuTrn

Sao lại please speak english lại ko đc nhỉ các bạn ơi

8/3/2018, 8:15:46 PM

hng73339

Khi nào dùng speak và khi nào dùng speaks vậy?

8/4/2018, 11:32:53 AM

CaoThBnPhm

Please say english , được ko nhĩ ?

10/15/2018, 2:38:50 PM

docaonguyen179

nếu như bạn nói speaking là không phải

9/1/2016, 1:27:06 AM

haphuong3aa

sao lai vay

11/17/2016, 2:47:47 PM

manhnhat2

S ko cn cũg dc

4/3/2017, 11:56:09 AM

elisa555614

Sao lúc là " Speak please English" sao lúc lại là "Please speak English" nhỉ? Ai biết o giải thích giùm cái ! Please!

7/10/2017, 11:49:02 PM

marakata
Mod

Vì cả hai đều giống nhau, "please" có thể đứng ở đầu câu hoặc cuối câu để chỉ hành động cầu khiến người khác (kiểu xin hoặc van nài)

7/12/2017, 4:13:40 AM

Elisa31188

Thank you very much

9/27/2017, 2:14:26 AM

DungH17

Mãi mới làm được

11/13/2017, 1:23:19 PM

ThanhThng88144

Làm sao chỉ mk với Mãi vẫn làm không đc

7/17/2018, 3:03:01 PM

tien741491

Toi da hoc tieng anh

11/16/2017, 12:45:45 PM

tien741491

Dffg

11/16/2017, 12:46:04 PM

Hng771946

Nhiều chỗ có "s" nhiều chỗ không có em k hiểu

12/12/2017, 12:22:27 PM

hieunguyen971264

Thanks

4/16/2018, 11:30:33 AM

LinJornie

yêu cầu ra lệnh luôn bắt đầu bằng Verb nguyên dạng nha

7/15/2016, 8:31:27 AM

ThLin6

Đuôi ing là chỉ sự việc đang diễn ra bạn ơi

10/30/2016, 6:36:45 AM

maithean1994

Please say english không được ạ

6/25/2017, 11:01:13 AM

marakata
Mod

Say là bạn nói một điều gì đó và nó là một từ/câu có nghĩa, và nội dung của nó được chú trọng. Trong khi đó, speak chỉ là hành động phát ra lời nói, còn nội dung của nó là gì thì ta không đề cập đến.

Ex: I say hello to her. Tôi nói xin chào đến cô ấy. Tôi chào cô ấy.

I say "hello" in German. Tôi nói "xin chào" bằng tiếng Đức.

Nhưng, bạn sẽ chỉ nói: I speak in German. Tôi nói bằng tiếng Đức. Còn tôi nói cái gì, nội dung là chi thì không đề cập đến.

7/12/2017, 4:24:46 AM

XuanLe380355

Chu day khong thuot chu

9/14/2017, 3:38:44 AM

MinhTung15

Yes

9/1/2017, 4:52:26 AM

HoaiThuong429871

Speaking english, please! sao không đúng nhỉ?

7/14/2016, 2:53:57 PM

marakata
Mod

Speaking là một gerund (danh động từ), không phải là động từ nha bạn, khi bạn đề nghị/yêu cầu/ra lệnh ai làm gì bạn phải sử dụng động từ nguyên mẫu (verb bare infinitive) nha bạn.

7/15/2016, 9:23:22 AM

NhtL716739

tại sao mình không xài talk thay cho speak được vậy mấy bạn

7/20/2016, 2:47:11 AM

marakata
Mod

"talk" là động từ "nói chuyện", "trao đổi thông tin qua lời nói", là "trò chuyện", còn speak là hành động phát ra lời nói, là phát biểu nên không thay thế cho nhau được nha bạn.

7/12/2017, 4:16:48 AM

NhnNguyn382057

Mình cũng dùng Speaking nên bị sai. huhu

10/10/2016, 1:43:01 AM
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.