1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Thỉnh thoảng chúng tôi ăn cá…

"Thỉnh thoảng chúng tôi ăn cá cho bữa tối."

Dịch:Sometimes we eat fish for dinner.

July 20, 2016

7 Nhận xét

Sắp xếp theo bài đăng

thm44818

Tại sao sometime we eat fish for the dinner thì sai?

August 28, 2019

DanhNguyen130501

Mình nghĩ là "the dinner" là bữa tối đó đã xác định được cụ thể là bữa tối nào rồi bạn, còn câu đưa ra đây là nói "đôi khi chúng tôi ăn cá vào bữa tối" thì các "bữa tối" mà "đôi khi ăn cá" đó có thể là bữa này, bữa kia hay bữa đó chưa xác định cụ thể nên là chưa dùng "the" đó bạn ơi, mình cũng chíu nữa đã xác nhận câu trả lời có "the" rồi nhưng đã vừa kịp chỉnh lại trước lúc xác nhận hehe =))))

October 12, 2019

bapkaj

we have fish for dinner sometimes, câu này cũng được chứ nhỉ

July 20, 2016

marakata
  • Mình chưa thấy ai nói như vậy hết, bạn. Thông thường trạng từ đúng là có thể đứng đầu hoặc cuối câu, nhưng sometimes là một trạng từ chỉ tần suất nên vị trí chính xác của nó là trước động từ thường và sau động từ to be.

  • Có đôi khi sometimes được đưa lên đầu câu để nhấn mạnh tính lặp lại của hành động. (Chỉ có từ sometimes mới đưa lên đầu được thôi nha, usually, always, often, .... không được nha.)

July 20, 2016

2911z

Unfortunately, you can. Adverbs of indefinite time and frequency (often, recently, sometimes) can go in mid-position (before the verb or after the first auxiliary verb but before the main verb) or end position. Therefore, "we have fish for dinner sometimes" is a perfectly correct answer.

Link

July 20, 2016

marakata

Thanks for your help, so I will add "We eat fish for dinner sometimes." as the translation for this sentence. Btw, long time no see.

July 20, 2016

long231510

Cái bạn 2911 sao phải đưa nguyên cái hình trên chi cho mệt.

October 20, 2016
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.