"Thewomendrinkwater."

Dịch:Những người phụ nữ uống nước.

2 năm trước

163 Nhận xét


nguynthphngoanh

woman = người phụ nữ women = những người phụ nữ => the women drink water = những người phụ nữ uống nước

2 năm trước

LeDinhPhuc3

Xin cho e hỏi. Nếu "The women "là "những người phụ nữ" thì phải chia động từ là "drinks" đúng không ạ. Tại sao câu trên lại là "drink"

5 tháng trước

Mr.Tay

the women = những người phụ nữ, là số nhiều nên sẽ là drink, khi nào là the woman thì drink sẽ thêm s thành drinks

1 tháng trước

BiQuangAnh2

the women là số nhiều rồi nên phải dùng drink

1 tháng trước

link2209

nè cậu có biết tại sao lại là woman ko zậy

1 năm trước

bangkieu96
bangkieu96

Câu hỏi có mục đích gì vậy bạn?

1 năm trước

english168

đọc mà sao mấy không chấp nhận

2 năm trước

hngnguyn91956

chắc là bạn phát âm sai....

11 tháng trước

trminhhao

mình sẽ rút kinh nghiệm , mình giờ mới ôn mà

1 năm trước

trminhhao

mình sẽ cố gắng

1 năm trước

hathibaongoc

Cố lên!

1 năm trước

tampgd

Đọc khó quá!

2 năm trước

hngnguyn91956

dễ ẹt

11 tháng trước

Linh612709

Theo mình nên dịch là "Những người phụ nữ đó uống nước" vì the là mạo từ xác định nên dịch thế có vẻ hợp lý trong tiếng Việt hơn.

1 năm trước

hathibaongoc

Những người phụ nữ đó uống nước là those women drink water. rồi bạn à. Khi bạn nói Những người phụ nữ uống nước. là người ta tự hiểu bạn đang hướng tới nhóm phụ nữ nào rồi.

1 năm trước

Minagirl97

Các bạn ơi mình học nhóm cùng nhau thi đua cho hiệu quả đi ạ.mã clb TZE2K8

1 năm trước

CUN12345

ok

1 năm trước

NguynThinN296236

học ở đâu vậy bạn

1 tháng trước

kurikeiko

đàn bà hay phụ nữ cũng được vậy còn sai

1 năm trước

hngnguyn91956

sai bét rồi bạn à! phải nói cho lịch sự chứ! nói vậy mấy bà phụ nữ chấm là mấy bả cho sai luôn á

11 tháng trước

thienbao123a

Những người phụ nữ uống nước là đúng

2 năm trước

ducvuongta

đúng đấy

2 năm trước

LVnTunHng1

sai ro rang ma

1 năm trước

huynhthanhtu

ủa hình như mình đọc hơi có vấn đề

2 năm trước

toancuong04

dung

2 năm trước

hvy828270

Máy đọc đúng rồi mà đâu có sai đâu chẳng qua các bạn mới học nên là không biết thôi

2 năm trước

hngnguyn91956

chảnh quá nhá

11 tháng trước

Akirapelling

câu này sao mà tớ khó nghe quá ^^

2 năm trước

anhletqt

đọc mà nó cứ sai hoài

2 năm trước

hngnguyn91956

hehe

11 tháng trước

TokisakiKurumi12

micro hỏng ?

2 năm trước

hngnguyn91956

hoặc phát âm sai?

11 tháng trước

tnkhanhlinh10

những người phụ nữ đang uống nước có gì là sai đâu nhỉ !

2 năm trước

hngnguyn91956

sai rồi bạn! vì drink đâu có thên ing đâu mà! nên đang là kết quả quá sai! mình làm rồi nên mình biết....

11 tháng trước

tamvu95

drink sao lại ko them s vậy

2 năm trước

tonga104

women là số nhiều rồi bạn ạ

1 năm trước

lngtmnhin

Đọc đúng mỗi chữ women

2 năm trước

HuyBach1

Sai từ mới ghê

2 năm trước

khnhngn896931

women đọc hơi khó

2 năm trước

ngchiu649906

Trời ơi bấy lâu này toàn là đọc sai hết ạ

2 năm trước

hong_long01

nghe khó quá !

2 năm trước

hngnguyn91956

quá dễ luôn đó bạn ơi

11 tháng trước

hodieuthao

cam on

2 năm trước

hoangthlananh0

women là các phụ nữ cũng đk vậy bởi "s" là số nhiều mà

2 năm trước

hngnguyn91956

phải là những người phụ nữ mới đúng

11 tháng trước

HuyPham468816

sao lại là những người phụ nữ mà có cía gì đâu

2 năm trước

PhmDng876493

Sao câu này drink ko có s ta?

2 năm trước

SuaARMY1363

Woman là một người phụ nữ và Women là nhìu người phụ nữ

2 năm trước

link2209

Mà sao women lại là những người phụ nữ đc phải là womens chứ nhỉ ? May ở trong này người ta có chữ màu cam thì mới phân biệt đc

1 năm trước

nhinnhincail

Tại sao the women drink water lại là những,số nhiều ? theo tôi biết thì phải thêm s đằng sau mới là số nhiều chứ nhỉ ? .

1 năm trước

dd721411
dd721411

Đa số danh từ số ít phải thêm -s/-es sau cùng để chuyển thành số nhiều. VD: cat -> cats, watch -> watches.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ. Vd: man -> men ; woman -> women ; person -> people.

1 năm trước

hngnguyn91956

never!sai rồi bạn ạ! vì cũng có trường hợp ngoại lệ đó bạn.......

11 tháng trước

luongmanh12345

tại sao the lại là những nhỉ

1 năm trước

heumoc

mình dịch là những người phụ nữ đó uống nước có được ko? vì có the đứng trước women thì đã xác định rồi phải ko?

1 năm trước

dd721411
dd721411

Mình cũng nghĩ như bạn nhưng tiếc là hệ thống không chấp nhận việc thêm "ấy/đó" nếu câu không có chứa "that/those". :)

1 năm trước

heumoc

ok. thanks.

1 năm trước

hathibaongoc

Nếu bạn nghĩ The women drink water nên dịch là Những người phụ nữ ấy/đó uống nước. Vậy bạn sẽ dịch Những người phụ nữ uống nước qua tiếng Anh như thế nào?

1 năm trước

dd721411
dd721411

Bạn nên hiểu "đó/ấy" chỉ những đối tượng đã được xác định và có thể được hiểu ngầm [lược bỏ] chứ không phải "đó/ấy" mang nghĩa là đối tượng ở khoảng cách xa so với người nói. Một câu có thể có nhiều cách hiểu và dịch TUỲ THEO NGỮ CẢNH.

Theo mình thì nếu câu Tiếng Việt chí có "Những người phụ nữ uống nước" thì vẫn có thể hiểu là "THE women drink water" hoặc "Women drink water" TUỲ NGỮ CẢNH.

1 năm trước

hathibaongoc

Bạn nói như vậy thì vẫn không thể phân rõ được ranh giới giữa có và không có từ đó/ấy rồi.

1 năm trước

dd721411
dd721411

Nếu có nhiều câu trong một đoạn và câu này nằm trong đoạn ấy thì ta sẽ hiểu được ngay ý nghĩa của câu này. Nhưng cho dù người đọc hiểu nhưng khi họ muốn diễn đạt ý họ hiểu cho người khác thông qua Tiếng Việt thì vẫn có rắc rối: Liệu rằng có nên thêm "đó/ấy" (chỉ đối tượng đã xác định từ trước) vào bản dịch để nhấn mạnh hay không?

Vấn đề ở đây là chỉ có một câu mà không kèm ngữ cảnh, ta không thể chỉ có duy nhất một đáp án. Người học đề xuất thêm đáp án có khả năng xảy ra thì có gì không ổn?

Bây giờ mình hỏi ngược lại bạn rằng nếu chỉ cho một câu: "THE women drink water" thì bạn hiểu "THE women" là những ai? Và tại sao ta phải dùng THE? Liệu không có THE thì câu có nghĩa không?

1 năm trước

qtmtht

mình đồng ý với câu "những người phụ nữ đó uống nước"

1 năm trước

hathibaongoc

Những người phụ nữ đó uống nước là Those women drink water. rồi bạn à.

1 năm trước

Thng916998

Không quen nghe từ the và đọc thế nào khó nghe quá !

1 năm trước

BiNgcT2

Sao lúc thì drink lúc thì drinks vậy các bạn

1 năm trước

hathibaongoc

Tùy vào chủ ngữ, nếu chủ ngữ là ngôi số 1 - I/We, ngôi số 3 số nhiều - They và ngôi số 2 - You thì động từ sẽ là drink. Nếu là ngôi số 3 số ít - he/she/it thì là drinks

1 năm trước

huyenluong16

Woman với women có khác gì đâu?

1 năm trước

dd721411
dd721411

'womEn' là dạng số nhiều của danh từ 'womAn'. http://tratu.coviet.vn/hoc-tieng-anh/tu-dien/lac-viet/A-V/women.html

1 năm trước

ThienAn128947

Các bạn ơi, câu "drink" phát âm như thế nào vậy, câu đó ghi âm mình cứ đọc sai hoài à!

1 năm trước

hathibaongoc

Bạn click link này: https://en.oxforddictionaries.com/definition/drink

Chọn hình cái loa màu xanh để nghe người ta đọc rồi đọc theo, phía cuối trang có phần phiên âm (Pronunciation) nữa ak.

1 năm trước

LKT9120

phụ nữ uống nước đúng

1 năm trước

Diu48027

Hello mik là dịu rât vui khi đc lm quen vs mn

1 năm trước

KIEM812283

những người phụ nữ là đúng nhất

1 năm trước

huyenluong16

Những cậu bé ăn một quả táo là đúng

1 năm trước

huyenluong16

mình phải nghe kĩ và đọc kĩ thì bạn dulingo mới chấp nhận

1 năm trước

huongnguye337997

Women doc la winmin dug hok ta

1 năm trước

dd721411
dd721411

/ˈwɪmɪn/ Gần như vậy đó bạn. Xem phiên âm và nghe cách phát âm bằng cách ấn vào loa màu xanh hay đỏ nhé! http://www.ldoceonline.com/dictionary/women

1 năm trước

TrNguyn242325

Tại sao lại là Những đc nhỉ!??

1 năm trước

hathibaongoc

"women" là "những người phụ nữ". Đây là trường hợp đặc biệt, giống như "men" là những người đàn ông" vậy.

1 năm trước

TMGNguyeenVn

Dễ quá đi à ❤❤❤❤❤❤

1 năm trước

phamsi
phamsi

woman chỉ có một phụ nữ mà thôi

1 năm trước

NguynDuyPh495789

sao đọc mãi mà chả được thế

1 năm trước

thuy871634

Ok lắm

1 năm trước

kimngan766210

Hoc cug d

1 năm trước

minhxike1

mình đọc đúng nè

1 năm trước

ruonghieu

Cái này phát âm sai r hay sao ?

1 năm trước

caohau

Thanks nha mấy bạn

1 năm trước

PhamMinhTa6

woman la so it nen women la so nhieu. Phai dich la nhung nguoi phu u uong nuoc moi dung

1 năm trước

hungisix

đàn bà uống nước

1 năm trước

AnNhin115906

Women đâu phải đọc vậy đâu ta

1 năm trước

nikki0905

lười làm quá mà vẫn phải làm o_o (___)

1 năm trước

vohoangnha

mình thấy dễ thôi mà các bạn

1 năm trước

vuthuthuy3

Những người phụ nữ uống nước là đúng

1 năm trước

PhmThMHnh7

Hình như ấn vào chữ cái nào thì nó sẽ dịch cho mình đó

1 năm trước

HAnh463926

đã đọc đâu mà bảo mình sai

1 năm trước

mimico14

Câu này dễ quá à

1 năm trước

VINH20084A

woman = người phụ nữ

1 năm trước

giahn1318

Woman và women phát âm rất sai

1 năm trước

NguynDuy532934

drink phải có "s" chứ nhỉ động từ mà ?

1 năm trước

Trongphuon1

Hôm nay học buồn lắm

1 năm trước

NguynNgcKh679686

Women chỉ phụ nữ số nhiều còn woman chỉ phụ nữ số ít

1 năm trước

ThienDuc13

Go dung ma bao sai

11 tháng trước

kaori11062004

sao mình đọc mà ko thấy chấp nhận

11 tháng trước

KasimKang

đâu phải số nhiều đâu The womens mới là những người phụ nữ chứ

11 tháng trước

YnNhi485830

Sao lúc nãy bạn bảo woman mới đúng bây giờ lại nói women thế là sao

11 tháng trước

canhhuynh3

Thui vui mừ

11 tháng trước

BinhTran766805

chả hiểu

11 tháng trước

KimHu909169

Women là chỉ 1 người hay nhiều người vậy, nhiều người là womens hả ??

10 tháng trước

dd721411
dd721411

womEn là số nhiều của womAn. Không có từ nào là womEnS đâu nhé.

9 tháng trước

phamnphuong

Women và Woman khác nhau hoàn toàn nha anh em. Women là những người phụ nữ (số nhiều). Woman là người phụ nữ (số ít).

10 tháng trước

trinhkhanh14

hiểu rồi !

9 tháng trước

mai767472

sai có một dấu sắc thôi mà báo sai là lá thế nào

9 tháng trước

dinhtinh280597

o9v

8 tháng trước

khang67736

facebook

7 tháng trước

lan776101

Hay

6 tháng trước

ThuTrang243524

.

6 tháng trước

hoangthanhphong

de ma

6 tháng trước

goalgoal123

HAIZZ

6 tháng trước

goalgoal123

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

6 tháng trước

LeDinhPhuc3

Xin cho e hỏi. Nếu "The women "là "những người phụ nữ" thì phải chia động từ là "drinks" đúng không ạ. Tại sao câu trên lại là "drink"

5 tháng trước

trinh248779

The woman drink water. Rõ ràng nge đọc như vậy mà cứ báo sai là sao

5 tháng trước

NguynThnhC408951

Women woman ?

5 tháng trước

trong303977

Dễ mà

5 tháng trước

trunggap

Tại sao tôi đáp đúng mà máy báo là sai

5 tháng trước

Quyen743018

Bff

4 tháng trước

Quyen743018

Frrrrrr

4 tháng trước

Quyen743018

Bbbh

4 tháng trước

Quyen743018

Ggy

4 tháng trước

Quyen743018

Hgvvcf235212348

4 tháng trước

dathachanh81

Đọc Đúng rồi lại còn bảo sai

4 tháng trước

CngPhmNgc
4 tháng trước

Zxcvb369

Câu trả lời giống hệt Thế mà vẫn sai

4 tháng trước

VitKoj
VitKoj

Woman và women phát âm khác nhau mà. Đọc woman nhưng đáp án lại là women

4 tháng trước

VniGxn
VniGxn

Nghe drink thấy có 'S ' mà: (

4 tháng trước

HuyNguync11

S. Khó nghe quá hu hu sai 15 lần liên tiếp

4 tháng trước

thekingnoob

J Sn Tsu bé n về hướng ns xbtbsjk béc bé k eva

4 tháng trước

NguynThiQu541010

Hihi

4 tháng trước

nhung1633

Thu âm sai

3 tháng trước

MaiChanNam

Toi khong hieu

3 tháng trước

LmVit

Tưởng phải là drinks chứ nhỉ

3 tháng trước

lhuygiabao

wtf méo hiểu

3 tháng trước

Khoa21409

Đọc chậm là auto đúng =))

3 tháng trước

nhLinh765054

I

3 tháng trước

TrnGiaVy

Woman và women khác nhau ở điểm nào

3 tháng trước

NhAVuD

Sao lại là women. Woman mới đúng mà ??

2 tháng trước

AlanWalker93035

Những người phụ nữ nhưng women ko có s

2 tháng trước

james529475

Mị ghi là người phụ nữ uống nươca nhưng mà vẫn đúng

2 tháng trước

ban901128

U ta ta

2 tháng trước

MaiQuynhAn5
2 tháng trước

phngnhi997996

Woman

2 tháng trước

Nguynhuynn18

Còn tôi thì bị thiếu

2 tháng trước

baybuc

woman với women mình hay nghe nhầm nhau nên drink nghe thành drinks nên mặc định đoạn trước thành woman luôn :D

1 tháng trước

ThanhHa862051

Hãy nhớ kỹ: Từ 'man' và từ 'woman' có nghĩa là 1 người. Còn từ 'men' và từ 'women' có nghĩa là 2, 3, 4, 5 người trở lên.

3 tuần trước

Duyn751783

Woman là số ít women là số nhiều à

1 tuần trước

anYuxp

Sao the women drink mà she drinks các b nhỉ

1 năm trước

dd721411
dd721411

Bạn xem về thì Hiện tại đơn (Present Simple). Với chủ từ ngôi thứ 3 SỐ ÍT (he, she, it, ...) thì động từ theo sau phải được biến đổi sao phù hợp chủ từ (vd: drink -> drinkS; teach -> teachES; be -> IS). "The women" là chủ từ ngôi thứ 3 SỐ NHIỀU nên động từ ở dạng nguyên thể, không biến đổi gì cả.

1 năm trước

Hnh228695

sao lại là những người phụ nữ uống nước v ạ

1 năm trước

hathibaongoc

woman = người phụ nữ

women = những người phụ nữ.

1 năm trước

VinhPham957354

duolingo ơi, tặng mình cái Lingot

1 năm trước

nguyen346049

Ngu như trâu

11 tháng trước

lylynguyen10

Đọc dịch bằng tiếng việt đúng rồi mà vẫn báo k chính sác. Huhu.

1 năm trước

manhthuc1906

nó không có số nhiều mà ? sao các bác lại kêu saiii ?

2 năm trước

ANCHI325130

the là gì thế

1 năm trước

Jackson926122

Deo bay

1 năm trước

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.