1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "The women drink water."

"The women drink water."

Dịch:Những người phụ nữ uống nước.

August 7, 2016

239 Nhận xét


nguynthphngoanh

woman = người phụ nữ women = những người phụ nữ => the women drink water = những người phụ nữ uống nước


LeDinhPhuc3

Xin cho e hỏi. Nếu "The women "là "những người phụ nữ" thì phải chia động từ là "drinks" đúng không ạ. Tại sao câu trên lại là "drink"


Mr.Tay

the women = những người phụ nữ, là số nhiều nên sẽ là drink, khi nào là the woman thì drink sẽ thêm s thành drinks


BiQuangAnh2

the women là số nhiều rồi nên phải dùng drink


link2209

nè cậu có biết tại sao lại là woman ko zậy


bangkieu96

Câu hỏi có mục đích gì vậy bạn?


english168

đọc mà sao mấy không chấp nhận


hngnguyn91956

chắc là bạn phát âm sai....


trminhhao

mình sẽ rút kinh nghiệm , mình giờ mới ôn mà


trminhhao

mình sẽ cố gắng


tampgd

Đọc khó quá!


Linh612709

Theo mình nên dịch là "Những người phụ nữ đó uống nước" vì the là mạo từ xác định nên dịch thế có vẻ hợp lý trong tiếng Việt hơn.


kamado.nezuko

Những người phụ nữ đó uống nước là those women drink water. rồi bạn à. Khi bạn nói Những người phụ nữ uống nước. là người ta tự hiểu bạn đang hướng tới nhóm phụ nữ nào rồi.


Minagirl97

Các bạn ơi mình học nhóm cùng nhau thi đua cho hiệu quả đi ạ.mã clb TZE2K8


NguynThinN296236

học ở đâu vậy bạn


kurikeiko

đàn bà hay phụ nữ cũng được vậy còn sai


hngnguyn91956

sai bét rồi bạn à! phải nói cho lịch sự chứ! nói vậy mấy bà phụ nữ chấm là mấy bả cho sai luôn á


thienbao123a

Những người phụ nữ uống nước là đúng


huynhthanhtu

ủa hình như mình đọc hơi có vấn đề


hvy828270

Máy đọc đúng rồi mà đâu có sai đâu chẳng qua các bạn mới học nên là không biết thôi


Akirapelling

câu này sao mà tớ khó nghe quá ^^


anhletqt

đọc mà nó cứ sai hoài


hngnguyn91956

hoặc phát âm sai?


tnkhanhlinh10

những người phụ nữ đang uống nước có gì là sai đâu nhỉ !


hngnguyn91956

sai rồi bạn! vì drink đâu có thên ing đâu mà! nên đang là kết quả quá sai! mình làm rồi nên mình biết....


tamvu95

drink sao lại ko them s vậy


tonga104

women là số nhiều rồi bạn ạ


lngtmnhin

Đọc đúng mỗi chữ women


HuyBach1

Sai từ mới ghê


khnhngn896931

women đọc hơi khó


ngchiu649906

Trời ơi bấy lâu này toàn là đọc sai hết ạ


hngnguyn91956

quá dễ luôn đó bạn ơi


hoangthlananh0

women là các phụ nữ cũng đk vậy bởi "s" là số nhiều mà


hngnguyn91956

phải là những người phụ nữ mới đúng


HuyPham468816

sao lại là những người phụ nữ mà có cía gì đâu


PhmDng876493

Sao câu này drink ko có s ta?


SuaARMY1363

Woman là một người phụ nữ và Women là nhìu người phụ nữ


link2209

Mà sao women lại là những người phụ nữ đc phải là womens chứ nhỉ ? May ở trong này người ta có chữ màu cam thì mới phân biệt đc


nhinnhincail

Tại sao the women drink water lại là những,số nhiều ? theo tôi biết thì phải thêm s đằng sau mới là số nhiều chứ nhỉ ? .


dd721411

Đa số danh từ số ít phải thêm -s/-es sau cùng để chuyển thành số nhiều. VD: cat -> cats, watch -> watches.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ. Vd: man -> men ; woman -> women ; person -> people.


hngnguyn91956

never!sai rồi bạn ạ! vì cũng có trường hợp ngoại lệ đó bạn.......


luongmanh12345

tại sao the lại là những nhỉ


heumoc

mình dịch là những người phụ nữ đó uống nước có được ko? vì có the đứng trước women thì đã xác định rồi phải ko?


dd721411

Mình cũng nghĩ như bạn nhưng tiếc là hệ thống không chấp nhận việc thêm "ấy/đó" nếu câu không có chứa "that/those". :)


kamado.nezuko

Nếu bạn nghĩ The women drink water nên dịch là Những người phụ nữ ấy/đó uống nước. Vậy bạn sẽ dịch Những người phụ nữ uống nước qua tiếng Anh như thế nào?


dd721411

Bạn nên hiểu "đó/ấy" chỉ những đối tượng đã được xác định và có thể được hiểu ngầm [lược bỏ] chứ không phải "đó/ấy" mang nghĩa là đối tượng ở khoảng cách xa so với người nói. Một câu có thể có nhiều cách hiểu và dịch TUỲ THEO NGỮ CẢNH.

Theo mình thì nếu câu Tiếng Việt chí có "Những người phụ nữ uống nước" thì vẫn có thể hiểu là "THE women drink water" hoặc "Women drink water" TUỲ NGỮ CẢNH.


kamado.nezuko

Bạn nói như vậy thì vẫn không thể phân rõ được ranh giới giữa có và không có từ đó/ấy rồi.


dd721411

Nếu có nhiều câu trong một đoạn và câu này nằm trong đoạn ấy thì ta sẽ hiểu được ngay ý nghĩa của câu này. Nhưng cho dù người đọc hiểu nhưng khi họ muốn diễn đạt ý họ hiểu cho người khác thông qua Tiếng Việt thì vẫn có rắc rối: Liệu rằng có nên thêm "đó/ấy" (chỉ đối tượng đã xác định từ trước) vào bản dịch để nhấn mạnh hay không?

Vấn đề ở đây là chỉ có một câu mà không kèm ngữ cảnh, ta không thể chỉ có duy nhất một đáp án. Người học đề xuất thêm đáp án có khả năng xảy ra thì có gì không ổn?

Bây giờ mình hỏi ngược lại bạn rằng nếu chỉ cho một câu: "THE women drink water" thì bạn hiểu "THE women" là những ai? Và tại sao ta phải dùng THE? Liệu không có THE thì câu có nghĩa không?


qtmtht

mình đồng ý với câu "những người phụ nữ đó uống nước"


kamado.nezuko

Những người phụ nữ đó uống nước là Those women drink water. rồi bạn à.


Thng916998

Không quen nghe từ the và đọc thế nào khó nghe quá !


BiNgcT2

Sao lúc thì drink lúc thì drinks vậy các bạn


kamado.nezuko

Tùy vào chủ ngữ, nếu chủ ngữ là ngôi số 1 - I/We, ngôi số 3 số nhiều - They và ngôi số 2 - You thì động từ sẽ là drink. Nếu là ngôi số 3 số ít - he/she/it thì là drinks


huyenluong16

Woman với women có khác gì đâu?


ThienAn128947

Các bạn ơi, câu "drink" phát âm như thế nào vậy, câu đó ghi âm mình cứ đọc sai hoài à!


kamado.nezuko

Bạn click link này: https://en.oxforddictionaries.com/definition/drink

Chọn hình cái loa màu xanh để nghe người ta đọc rồi đọc theo, phía cuối trang có phần phiên âm (Pronunciation) nữa ak.


LKT9120

phụ nữ uống nước đúng


Diu48027

Hello mik là dịu rât vui khi đc lm quen vs mn


KIEM812283

những người phụ nữ là đúng nhất


huyenluong16

Những cậu bé ăn một quả táo là đúng


huyenluong16

mình phải nghe kĩ và đọc kĩ thì bạn dulingo mới chấp nhận


huongnguye337997

Women doc la winmin dug hok ta


dd721411

/ˈwɪmɪn/ Gần như vậy đó bạn. Xem phiên âm và nghe cách phát âm bằng cách ấn vào loa màu xanh hay đỏ nhé! http://www.ldoceonline.com/dictionary/women


TrNguyn242325

Tại sao lại là Những đc nhỉ!??


kamado.nezuko

"women" là "những người phụ nữ". Đây là trường hợp đặc biệt, giống như "men" là những người đàn ông" vậy.


TMGNguyeenVn

Dễ quá đi à ❤❤❤❤❤❤


phamsi

woman chỉ có một phụ nữ mà thôi


NguynDuyPh495789

sao đọc mãi mà chả được thế


minhxike1

mình đọc đúng nè


ruonghieu

Cái này phát âm sai r hay sao ?


caohau

Thanks nha mấy bạn


PhamMinhTa6

woman la so it nen women la so nhieu. Phai dich la nhung nguoi phu u uong nuoc moi dung


hungisix

đàn bà uống nước


AnNhin115906

Women đâu phải đọc vậy đâu ta


nikki0905

lười làm quá mà vẫn phải làm o_o (___)


vohoangnha

mình thấy dễ thôi mà các bạn


vuthuthuy3

Những người phụ nữ uống nước là đúng


PhmThMHnh7

Hình như ấn vào chữ cái nào thì nó sẽ dịch cho mình đó


HAnh463926

đã đọc đâu mà bảo mình sai


mimico14

Câu này dễ quá à


VINH20084A

woman = người phụ nữ


giahn1318

Woman và women phát âm rất sai


NguynDuy532934

drink phải có "s" chứ nhỉ động từ mà ?


Trongphuon1

Hôm nay học buồn lắm


NguynNgcKh679686

Women chỉ phụ nữ số nhiều còn woman chỉ phụ nữ số ít


ThienDuc13

Go dung ma bao sai


kaori11062004

sao mình đọc mà ko thấy chấp nhận


KasimKang

đâu phải số nhiều đâu The womens mới là những người phụ nữ chứ


YnNhi485830

Sao lúc nãy bạn bảo woman mới đúng bây giờ lại nói women thế là sao


KimHu909169

Women là chỉ 1 người hay nhiều người vậy, nhiều người là womens hả ??


dd721411

womEn là số nhiều của womAn. Không có từ nào là womEnS đâu nhé.


phamnphuong

Women và Woman khác nhau hoàn toàn nha anh em. Women là những người phụ nữ (số nhiều). Woman là người phụ nữ (số ít).


mai767472

sai có một dấu sắc thôi mà báo sai là lá thế nào


goalgoal123

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


LeDinhPhuc3

Xin cho e hỏi. Nếu "The women "là "những người phụ nữ" thì phải chia động từ là "drinks" đúng không ạ. Tại sao câu trên lại là "drink"


trinh248779

The woman drink water. Rõ ràng nge đọc như vậy mà cứ báo sai là sao


trunggap

Tại sao tôi đáp đúng mà máy báo là sai


dathachanh81

Đọc Đúng rồi lại còn bảo sai


ducflash7

Câu trả lời giống hệt Thế mà vẫn sai


VitKoj

Woman và women phát âm khác nhau mà. Đọc woman nhưng đáp án lại là women


Vnnvan

Nghe drink thấy có 'S ' mà: (


HuyNguync11

S. Khó nghe quá hu hu sai 15 lần liên tiếp


thekingnoob

J Sn Tsu bé n về hướng ns xbtbsjk béc bé k eva


LmVit

Tưởng phải là drinks chứ nhỉ


Khoa21409

Đọc chậm là auto đúng =))


TrnGiaVy

Woman và women khác nhau ở điểm nào


NhAVuD

Sao lại là women. Woman mới đúng mà ??


AlanWalker93035

Những người phụ nữ nhưng women ko có s


james529475

Mị ghi là người phụ nữ uống nươca nhưng mà vẫn đúng


Nguynhuynn18

Còn tôi thì bị thiếu


baybuc

woman với women mình hay nghe nhầm nhau nên drink nghe thành drinks nên mặc định đoạn trước thành woman luôn :D


ThanhHa862051

Hãy nhớ kỹ: Từ 'man' và từ 'woman' có nghĩa là 1 người. Còn từ 'men' và từ 'women' có nghĩa là 2, 3, 4, 5 người trở lên.


Duyn751783

Woman là số ít women là số nhiều à


vynguyn630741

ơ sao lại là những người phụ nữ uống đang uống nước nhỉ đâu có s đâu


thoaileminh

Mọi người vào câu lạc bộ nhập mã 3WFF6R để cùng học với team Việt Nam nhé!


CngTuyn6

Women drink không thêm S à, sao mộ khi bắt có S, hay là woman mới cần S


NgaNgc8

Tôi trl đúng mà sao kêu sai


BinhThenny

The woman là người phụ nữ The women là những người phụ nữ :))


BinhThenny

The woman là người phụ nữ The women là những người phụ nữ :))


NVTunAnh

sao thấy đọc women và woman giống nhau thế T.T


cSYLB

Không cho đọc lại.. làm ko biết cách phát âm chuẩn


Hng212907

Lẽ ra phải là The women drinks water chứ nhỉ sao drink ở đây k thêm "s"


ngTng112893

Cho mình hỏi sử dụng bằng điện thoại thì đổi thành sử dụng bàn phím ở đâu vậy ạ


HngKim77529

Tại sao " the woman drinks water " chữ drinks có "s" mà " the women drink water " chữ drink không có "s"


chenwuxiang

woman thì chữ drink có "s" còn women thì không ?


nguyensn1

Ơ,mk nói đúng mà ứng dụng trả lời là sai?


LNGTRNGHON

Sao nhiều người phụ nữ uống nước mà drink không thêm s. Các bạn giải thích giúp!


dung186027

Mỗi lần ghi âm là bị lỗi


dung186027

Mỗi lần ghi âm là bị lỗi là sao ???


Nhung20204

Ừ thì nói giống như một từ mà


Nhung20204

Ừ thì hai từ này đọc giống như một từ mà


nguynmnhtu419031

Tại sao có '' những phụ nữ " là số nhiều mà "drink" lại không có "s" nhỉ


MarkBui1

Câu này có đúng không các bạn? Ở phần cơ bản thấy uống nước là số nhiều, drink thêm s mà sao ở đây ko thêm nhỉ


Jayson940108

Drink hay drinks nhỉ mọi người


NguynVnTun604715

Dịch ra tiếng việt chả hiểu gì


QuangBear

Sao có câu đúng kêu sai


HcAnhQuang

Mình đã từng viết the woman là người phụ nữ, the women là những người phụ nữ hả mng


Tho790955

Ủa mà vì sao vậy the woman là người phụ nữ còn thêm s là những người phụ nữ mà sao ở trên đó họ ghi là the woman mà ở dưới ghi là những người phụ nữ bạn có thể giải thích cho tôi được không


HuDycg

Nhập đúng rồi nhưng vẫn bảo sai :'the woman drink water '


Trang236039

Not good translation


LTnh746093

Chua ghi xong ma


VyH393920

Nuoc loc va nuoc giong nhau ma


NguyncTi12

❛︵❛ sao mấy chế ko bình luận ☻


Jiaruon_Dragneel

Đàn bà với phụ nữ có j khác nhau???


Thnh113549

mình thắc sao the women drink lại ko thêm s mà she lại s nó khác nhau hay gì đó mình hơi thắc mắc


KhanhHoa174018

Drink thi phai ghi thanh drinks chứ


HaiLa142308

Sao không dùng drinks nhỉ?


HaiLa142308

Sao không dùng drinks nhỉ


HaiLa142308

Tôi dịch là "bọn đàn bà uống nước" lại báo sai là sao?


loan437752

Em chưa viết xong


NgcTriu9

Tôi đúng nè


hien496611

The có phải dùng số ít?những người phụ nữ là số nhiều tại sao không được thêm s womens???


huyenks

Sao lại dùng từ những người phụ nữa. Trong khi sau women k có s


jimmii5

The woman: chỉ : người phụ nữ The womans : những người phụ nữ chứ nhỉ


jimmii5

Sao người phụ nữ uống n


duy886374

The woman lại dịch thành những người phụ nữ


tycoon389667

Sau women không có s mà tại sao lại là những người phụ nữ


mnh330683

Sao lại là những người phụ nữ vậy mn


LoNg473655

Cho mình hỏi ngu tí


LoNg473655

Cho mình hỏi với, the woman là số ít mà sao lại dịch là những người phụ nữ dc ạ


BlackEyes27920

Tại sao The Women lại là Những người phụ nữ?


Bong556956

Ủa sao không có s vậy


ANHLEQUOC

CÁC BẠN DUOLIGO CHO MÌNH HỎI CÓ PHẢI LÀ WOMAN CŨNG LÀ WOMEN PHẢI KHÔNG CÁC BẠN DUOLIGO?????????


Trng869240

Phân biệt bằng "drink" và "drinks" đúng không ạ?


VitH538142

tôi viết lộn nhưng tôi ghi ý đúng


EMERALDPOW

Tính ra là chả có s đằng sau luôn ah


NguynThThy350802

Woman không có s mà tại sao lại dịch là những người phụ nữ


NguynThanh208069

Không có s sau lại là những :))


LanNguyn816186

Ủa tui đúg mà


nht935060

Em hỏi tại sao drink không sử dụng s vì women là số nhiều. Mông mn giúp ạ


HongTunSin

Drink này k có s hả mọi người


_Hilary_1102

Lạ nhỉ ? Nước sao lại không thêm s ? Ko đếm đc mà


DungHuynh250129

Women drinks. Vậy mà ghi là drink


KHOA125493

Sao the women có lúc là những người phụ nữ, có lúc là người phụ nữ v mng ơi


ttt2608

Nếu là woman thì drink có s ko vậy


Linh375135

M trả lời đúng mà


KhueMinh10

Tui viết đúng rồi tự nhiên là sai


halynmai

The women The womens


anYuxp

Sao the women drink mà she drinks các b nhỉ


dd721411

Bạn xem về thì Hiện tại đơn (Present Simple). Với chủ từ ngôi thứ 3 SỐ ÍT (he, she, it, ...) thì động từ theo sau phải được biến đổi sao phù hợp chủ từ (vd: drink -> drinkS; teach -> teachES; be -> IS). "The women" là chủ từ ngôi thứ 3 SỐ NHIỀU nên động từ ở dạng nguyên thể, không biến đổi gì cả.


Hnh228695

sao lại là những người phụ nữ uống nước v ạ


kamado.nezuko

woman = người phụ nữ

women = những người phụ nữ.


VinhPham957354

duolingo ơi, tặng mình cái Lingot


lylynguyen10

Đọc dịch bằng tiếng việt đúng rồi mà vẫn báo k chính sác. Huhu.


manhthuc1906

nó không có số nhiều mà ? sao các bác lại kêu saiii ?

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.