Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Bạn và tôi đi bộ."

Dịch:You and I walk.

2 năm trước

13 Nhận xét


arcnguyenkhanh

you and me walk ko đc sao ???

2 năm trước

...hacked...

Không được bạn ơi.

Bỏ qua "you" đi, vì "you" vừa là đại từ nhân xưng, vừa là tân ngữ.

Còn từ "me"đại từ tân ngữ (Tân ngữ), mà tân ngữ không thể làm chủ hành động được. Vị trí của Tân ngữsau động từ và chịu tác động của hành động.

=> Vậy nên, bắt buộc phải là "You and I walk", không được viết thành: "You and me walk.", bạn nha.

2 năm trước

arcnguyenkhanh

cảm ơn bạn nhé!

2 năm trước

...hacked...

Không có chi đâu bạn

2 năm trước

NguynVnAnh402498

I and you walk cũng k được à bạn?

1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Khi một câu có hai chủ ngữ mà trong đó có một chủ ngữ là I, thì I phải đứng sau nha bạn, đó là quy tắc.

1 năm trước

Minh25167

"I and you walk"là tôi và bạn đi bộ mà bạn

2 tháng trước

Bui14304

ồ, mình hiểu rồi. nhưng nếu mình trả lời là "You and I go for a walk" câu trả lời cũng nên được chấp nhận chứ

1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Được, bạn.

1 năm trước

ThanhThanh214903

Tại sao walk lại ko thêm 's' vậy

6 tháng trước

BoNgcTrnh
BoNgcTrnh

Nếu chủ ngữ là đại từ xưng hô ngôi thứ 3(ví dụ: she,he,it,dog,cat,...;nói chung là một sự vật nào đó mà ta đang nhắc đến.LƯU Ý KHÔNG PHẢI LÀ YOU NHA!) thì thêm chữ"s" hoặc "es" vào động từ(ví dụ: she walks, the dog eats,...).Còn đối với I,YOU,THEY,WE,...thì không cần thêm.Riêng trường hợp này,chủ ngữ là I và YOU,tức là 2 người, nếu bạn gặp trường hợp 2 người trở lên giống vầy thì không cần thêm "s" hoặc "es"!!!!!!

3 tháng trước

TrungBeoKa

đơn giản là đại từ nhân xưng ngôi thứ 3, số nhiều thì không thêm s hoặc es sau động từ. Ngược lại. aren't you?

1 tháng trước

Nguynthcmh6

Làm sao để biết khi nào dùng s và khi nào kh dùng s vậy ạ ?

6 tháng trước