Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Họ bay đi."

Dịch:They fly away.

2 năm trước

3 Nhận xét


PhungTranD

They fly go. Sao ko đúng nhỉ? Ai biết giải thích dùm cái

2 năm trước

Soufeel
Soufeel

Không thể dịch từng từ như vậy được ạ. Đặc biệt là hai động từ không thể đứng liền nhau như thế ("fly" là động từ có nghĩa là bay, "go" là động từ có nghĩa là đi).

Thường thì trong tiếng Anh sau động từ sẽ là giới từ hoặc trạng từ. Trong trường hợp này động từ "fly" đi với trạng từ (adv) "away" và "fly away" là một phrasal verb ạ. Từ "away" này có nghĩa là "rời khỏi", "ra đi", "đi đến một nơi khác địa điểm ban đầu" ạ.

2 năm trước

Dinhcuong65

toi da dich khong sao dau la no star where

1 năm trước