Wish_Lovely

Một số từ Tiếng Anh dễ bị phát âm sai

1) Purpose (mục đích):

Danh từ này có phiên âm là [‘pəəs], không phải là [‘pəouz] như nhiều người vẫn phát âm. Lí do của sự nhầm lẫn này là do người học mặc định những từ có đuôi “-ose” đều có cách phát âm là /ouz/

*Ví dụ suppose [sə’pouz], propose [prə’pouz], dispose [dis’pouz] v.v. nhưng thực ra hoàn toàn không phải và chúng ta vẫn có những ngoại lệ.

2) Heritage

Từ này có cách phát âm là [‘heritidʒ], với âm cuối cần được phát âm là /idʒ/ chứ không phải /eidʒ/ như nhiều bạn vẫn nhầm lẫn. Nguyên nhân là do nhiều bạn học Tiếng Anh bê nguyên cách đọc của danh từ “age” (tuổi, đọc là /eidʒ/) vào từ “heritage” này.

3) Schedule

Hầu hết những người học tiếng Anh thiếu cẩn thận đều đọc từ này thành [‘skedju:l] Tuy nhiên, nếu như tra từ điển, từ những từ điển thủ công nhất đến đại từ điển Oxford thì bạn sẽ thấy danh từ này chỉ có 2 cách đọc: [‘∫edju:l] hoặc [‘skedʒul].

4) Education cũng không phải là một ngoại lệ.

Từ này có 2 cách đọc duy nhất: theo kiểu British English (tiếng Anh Anh) là [,edju:’kei∫n], và theo kiểu American English (tiếng Anh Mỹ) là [,edʒu:’kei∫n]. Nếu đọc lẫn lộn 1 trong 2 cách theo cách nhiều người Việt Nam vẫn đọc [,edu’kei∫n] thì chẳng ra Anh mà cũng không ra Mỹ, hơn nữa lại thể hiện trình độ tiếng Anh chưa sâu. Bạn cần hết sức tránh tình trạng này.

5) Build

Bạn vẫn đọc động từ này là [bjuld] phải không? Nếu tra từ điển bạn sẽ phải ngạc nhiên vì thực ra từ này có phiên âm là [bild], tức âm [i] chứ không phải âm [ju:] như nhiều người vẫn nghĩ. Sở dĩ phát âm sai là do âm /i/ ngắn (tức đọc lướt, không bành miệng sang 2 bên như âm /i:/) dễ bị nghe nhầm thành âm /ju:/ đặc biệt là trong những từ có chứa cả 2 chữ cái “u” và “i”.

6) Audition

Các bạn trẻ Việt Nam hầu hết đều biết đến từ này nhưng lại có tới 90% trong số đó là phát âm sai. Đây cũng là một ví dụ điển hình của trường hợp này. Từ này có phiên âm là [ɔ:’di∫n] tức là âm [ɔ:], nhưng thường bị các bạn đọc sai thành âm [au] tức là [au’di∫n]. Ngoài ra còn rất nhiều từ có âm “au” khác bị đọc nhầm thành [au] thay vì [ɔ:]. Các bạn cần lưu ý rằng hầu hết những từ có âm có cách viết là “au” đều có phiên âm là [ɔ:], ví dụ: because [bi’kɔz], August [ɔ:’gʌst], audience [‘ɔjəns] v.v.

7) General

Nói đến từ này thì chắc ai cũng nghĩ mình phát âm đúng. Tuy nhiên, phần dễ sai nhất chính là nằm ở phụ âm đầu tiên g /’dʒ/ mà nhiều bạn vẫn đọc nhầm thành /ʒ/. Toàn bộ phiên âm của từ này phải là [‘dʒenərəl] chứ không phải [‘ʒenərəl]. Các bạn lưu ý nhé.

Nguồn: http://luyenthidaihoctienganh.com/mot-so-tu-thuong-bi-phat-am-sai-trong-tieng-anh/

Mong các bn ủng hộ ^^

October 23, 2016

35 Nhận xét

Sắp xếp theo bài đăng

..AnAn..

lần này có tiến bộ nhưng bn nên đăng 1 topic thôi nhé và chau chuốt kĩ hơn như ở đây bài viết của bn chưa có nguồn đề mục chưa làm nổi bật mong bạn sửa

October 23, 2016

Wish_Lovely

mik thêm nguồn rồi bn ạ


..AnAn..

bn ghi 1) 2) dể sửa lại stt và in đậm hoặc in vàng đề mục


Wish_Lovely

mik ko biết in đậm = vàng


Wish_Lovely

mik ko cao tay cho lắm


..AnAn..

xem topic của anh gia phi nhé


Wish_Lovely

Mik xem rồi nhưng ko hiểu


Wish_Lovely

bn có thể hướng dẫn mik kĩ hơn đc ko


..AnAn..

bn ấn ## trươc đề mục nhé vd :

Happy-Dream


..AnAn..

thế bn sửa lại nhé mong bài của bn dc nhiều lượt like like mở hàng cho bn nè


Wish_Lovely

bn ơi, nhưng mik làm rồi. Mik làm ## đầu trang và ## cuối trang nhưng nó vẫn ko thấy được


..AnAn..

chỉ ở đầu thôi nhé


ChauLe3

"Một số" không phải "1 số"


..AnAn..

pó tay chấm com chấm châu lê


ChauLe3

Thì đúng rùi còn gì, về ngữ pháp viết thế là sai.


Hiyosun

Làm cho đẹp hơn là ok. Like for you

Học một ngôn ngữ chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.