Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Tôi thích gió."

Dịch:I like the wind.

0
1 năm trước

2 Nhận xét


thaophan425255

Thích một cái gì ko phải mình dùng "like to" ah???

0
Trả lời1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Bạn nhớ quy tắc này ha:

  • Like + V-ing: thích một việc gì đó, và V-ing là dạng của Gerund - Danh động từ (Danh từ dùng để chỉ hành động).

Ex:

- I like swimming: Tôi thích (việc) bơi lội.

- Walking is good for your health: (Việc) đi bộ tốt cho sức khỏe của bạn.

  • Like + Noun: Thích một vật/con vật/người nào đó.

Ex:

- I like flowers: Tôi thích những bông hoa.

  • Like + to + Verb bare inf: thích làm cái gì đó

Ex:

- I like to listen to music: Tôi thích nghe nhạc.

4
Trả lời1 năm trước