Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Nó là một lợi thế khi biết cách dùng một máy tính."

Dịch:It is an advantage to know how to use a computer.

1 năm trước

4 Nhận xét


hharuka

sao không dùng "when know" mà dùng " to know" vậy Mod và mọi người?

1 năm trước

marakata
marakata
Mod

Không phải lúc nào chúng ta cũng dịch một câu qua một ngôn ngữ khác dựa vào tất cả những từ trong câu đó nha bạn. Đặc biệt, "when" không đi cùng với động từ, mà lại là động từ nguyên mẫu nha bạn nha.

Câu này: "It is an advantage to know how to use a computer.", bạn cũng có thể dịch là: "Nó là một lợi thế nếu biết cách dùng một cái máy tính". "It is an advantage to do something" dùng để chỉ bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn những người khác, nếu bạn làm (cái gì đó). Từ "to" trong câu này làm vai trò là kết từ, hướng chúng ta tới việc làm việc A, B, C nào đó, để đạt được "advantage" được nói ở phía trước.

1 năm trước

KhoaBng1

Dịch là "để biết cách dùng" có lẽ chuẩn hơn là dịch "khi biết cách dùng"

3 tháng trước

KhoaBng1

Hoặc muốn dịch "khi biết cách dùng" thì có thể viết "when knowing how to use" hoặc "when people knows how to use". Có phải không nhỉ ???

3 tháng trước