"I eat an apple."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง

May 14, 2017

ความคิดเห็น


Yootthapon

a กับ an ใช้ต่างกันยังไง


tachagon

a กับใช้เหมือนกัน ต่างกันแค่ an ใช้นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วย a, e, i, o หรือ u ในกรณีนี้ apple ขึ้นต้นด้วย a จึงใช้ an


SDfYMo

บางกรณีก็มีนำหน้านามที่ขื้นต้นด้วยตัวh(พญัชนะ) เเต่มันออกเสียงสหระ.ยกตัวอย่าง An hour


PiePrawe

an ใช้กับคำขึ้นต้นที่เป็นสระ สระได้แก่ a e i o u


loAx11

a ใช้กับคำนาม ที่ขค้นต้นด้วย พยัญชนะ เช่น a cat = แมวหนึ่งตัว, a coconut = มะพร้าวหนึ่งลูก an ใช้กับ คำนามที่ขึ้นต้นด้วยสระ เช่น an apple = แอปเปิ้ลหนึ่งลูก , an egg = ไข่หนึ่งฟอง


u4oq4

A นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วนพยัญชนะ AN นำหน้าขึ้นต้นด้วยสระ a e I o u


jinny613322

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไร


ratchanon3

ผมด้วย


Laila415253

เป้นเหมือนกันค่ะ


Sbt44

ใช่ค่ะ


JLiO368500

ช่ายยยตอบถูกแต่ไม่ผ่านนน


D19m2

ที่ไม่ผ่านเพราะเราว่าใช่สระเอ2ตัวเเทนสระเเอรึปล่าวคะลองเเก้เเล้วผ่านค่ะ


Gurce

Just for completeness, I thought I'd better mention a unique exception to this a/an rule, and that is for some words starting with the "u" vowel.

When the starting 'u' is pronounced like อะ then use "an". Eg.

  • "An understanding" (อันเดอร์สึแตนดิง)
  • "An umbrella" (อำเบรลา)
  • "An uncle" (อันเคิล).

When the starting 'u' is pronounced like ยู then use "a" Eg:

  • "A university" (ยูนิเวร์ซิตี)
  • "A useful idea" (ยูซฟุล)
  • "A utility" (ยูติลิตี)

Gurce

Another exception came to mind, for special words that start with 'h' but it is silent. For example:

  • An heir (เอร์)
  • An heirloom (เอร์ลูม)
  • An hour (เอาเวอร์)

NattKullav1

The article "a" and "an" is used with a singular noun.
The "a" is used before consonant sounds ( a boy, a man, a university, etc).
The "an" is used before vowel sounds (an apple, an underground, etc).


B2ml4

มันผิดตรงไหนเนี่ย


Aunchana

ผิดตรงไหนน!!!?


FirstAGHAS

I =ฉัน งงทำไมเป็นผม


v2g63

ตอบถูกเเต่ให้ผิดคือไร


Earn1860

ผิดตรงใหนนนน


D19m2

เราตอบถูกนะทำไมไม่ผ่าน


PraewaPns

ถูกเเต่ไม่ผ่านจ้า


KrongtipSo

a เช่นกัน an หรอ


2vh1

คือไร??? งง


rattanakor5

คือต้องพิิมให้ถูกอ้ะค่ะ ต้องพิม สระ"แ"ไม่ใช่สระ"เ"


IQEu7

ตอบถูกเเต่ไมผ่าน งึดหลายเเก้ด่วน


AtAk6

คำตอบถูก เเต่ทำไมให้ผิด งง?


KaidtisakR

พิมพ์สระ แ ไม่ใช่ สระ เ 2ตัว


sunisa331068

คือต้องพิมพ์ให้ถูก


pheerawit

เผลอกดผิดครับ -"


namuna15

ตอบถูกตามที่เฉลยเลยนะคะ ยังไม่ให้ถูกอีก รอบที่ 2เเล้วคะ รอบเเรก ก็ตอบตรงคำเฉลยเลย ทำยังงัยดีหละทีนี้ ---


prom222030

รูปหนึ่งกับผลหนึ่งน่าจะใช้แทนกันได้


J00T1

ฉันตอบถูกทำไมถึงให้ผิด


Rungtiwa5

เอาอีกละผิดได้ไง


winyu4

ตอบถูกไม่ผ่าน


WJDa10

ผิดใช่ไหม พวกคุณต้องใช้สะหละ อิ ไม่ใช่สะหละ อี ถึงจะถูก ฉันก็ทำผิดหลายครั้งเหมือนกัน


pete314390

แค่ แอปเปิล ไม่มีไม้โทก็ผิดอ่ะแกกกก


Pavi83261

ทั้งที่แอปเปิลคือคำที่ถูก 555555


niyom3

ผิดตรงไหนงง


Ehsan_Mehmed

What is the function of ลูก there?


Gurce

In the context of counting a quantity of things, ลูก is a classifier of fruits. The classifiers are used when referring to certain types of thing counted:

ฉัน I กิน eat แอปเปิ้ล apple ลูก (classifier) หนึ่ง one

Here's a list of other classifiers for different types of objects:

http://www.speakingthai.com/principles/th%20classifiers.htm

A few more examples, for comparison:

ผมมีเพื่อนคนหนึ่ง

I have friend classifier one

ฉันอ่านหนังสือพิมพ์ฉะบับหนึ่ง

I read newspaper classifier one


Pavi83261

น่าจะเพิ่มคำว่า 'แอปเปิล' ไปด้วยค่ะ เพราะความจริงคำที่คำที่เขียนถูกตามหลักตามราชบัณฑิตคือคำว่า แอปเปิล


vaVt8

ฉันกินเเอปเปิ้ลลูกหนึ่ง กับฉันกินเเอปเปิ้ลหนึ่งลูก มันไม่เหมือนกันเหรอคะ


tongtong51780

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไรหรอคะ


Nut165835

เขียนเเบบนี้หลายรอบเเต่ผิดตลอดเลย ทำไง​ดี​ ไม่ได้ใช้คำอัตโนมัติ​ด้วย


2LNJ5

ตอบถูกแต่ไม่ผ่าน​ ทำไมอะ


Nattawadee596872

เราเขียนถูกเเล้วเเต่มันบอกเราผิดทั้งๆที่มันเฉลยเเบบที่เราเขียน


nxOqg

ฉันกินแอปเปิ้ลหนึ่งลูกผิดตรงไหน


pornchanit6

ให้อักษรไม่ครบ เห้ออออ


hkNZ10

เราเขียนapplbแต่เราถูก


PuzaJa1

ตอบถูกแต่ไม่ผ่าน


Path306820

แค่พิมพ์ไม่ตรงก็ผิด


Mild172321

ก็ตอบถูกเเต่ทำไมตรวจให้ผิดคะ???????


Phanthakor

ผมตอบถูกแต่คุณ​ให้ผมผิดคือไรอ่ะ


PanidaMakr

อะไรคือตอบถูกเเล้วบอกไม่ถูก เเล้วพลังลด งง??


NaVa660928

ผิดอีกกกกเเล้ววววววววววว


AmdS571192

มันผิดตรงไหน


KemigaKusi

มันโกง


frfR328980

A​ น่าจะใช้กับคนแต่​ an​ น่าจะใช้กับสัตว์หรือผลไม้

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย