Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"I eat an apple."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง

1
1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Yootthapon

a กับ an ใช้ต่างกันยังไง

12
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

tachagon

a กับใช้เหมือนกัน ต่างกันแค่ an ใช้นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วย a, e, i, o หรือ u ในกรณีนี้ apple ขึ้นต้นด้วย a จึงใช้ an

29
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

loAx11
loAx11

a ใช้กับคำนาม ที่ขค้นต้นด้วย พยัญชนะ เช่น a cat = แมวหนึ่งตัว, a coconut = มะพร้าวหนึ่งลูก an ใช้กับ คำนามที่ขึ้นต้นด้วยสระ เช่น an apple = แอปเปิ้ลหนึ่งลูก , an egg = ไข่หนึ่งฟอง

6
ตอบกลับ4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

PiePrawe

an ใช้กับคำขึ้นต้นที่เป็นสระ สระได้แก่ a e i o u

4
ตอบกลับ10 เดือนที่ผ่านมา 10 เดือนที่ผ่านมา

RachchataK

นั้นสิ +++

0
ตอบกลับ3 อาทิตย์ที่ผ่านมา 3 อาทิตยผ์ทีผ่านมา

u4oq4

A นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วนพยัญชนะ AN นำหน้าขึ้นต้นด้วยสระ a e I o u

0
ตอบกลับ2 อาทิตย์ที่ผ่านมา 2 อาทิตยผ์ทีผ่านมา

jinny613322

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไร

8
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ratchanon3

ผมด้วย

2
ตอบกลับ5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

Laila415253

เป้นเหมือนกันค่ะ

1
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

lYPn7

ใช่

0
ตอบกลับ3 เดือนที่ผ่านมา 3 เดือนที่ผ่านมา

Sbt44

ใช่ค่ะ

0
ตอบกลับ2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

JLiO368500

ช่ายยยตอบถูกแต่ไม่ผ่านนน

0
ตอบกลับ วันที่แล้ว

Gurce
Gurce

Just for completeness, I thought I'd better mention a unique exception to this a/an rule, and that is for some words starting with the "u" vowel.

When the starting 'u' is pronounced like อะ then use "an". Eg.

  • "An understanding" (อันเดอร์สึแตนดิง)
  • "An umbrella" (อำเบรลา)
  • "An uncle" (อันเคิล).

When the starting 'u' is pronounced like ยู then use "a" Eg:

  • "A university" (ยูนิเวร์ซิตี)
  • "A useful idea" (ยูซฟุล)
  • "A utility" (ยูติลิตี)
6
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

Another exception came to mind, for special words that start with 'h' but it is silent. For example:

  • An heir (เอร์)
  • An heirloom (เอร์ลูม)
  • An hour (เอาเวอร์)
1
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NattKullav1
NattKullav1

The article "a" and "an" is used with a singular noun.
The "a" is used before consonant sounds ( a boy, a man, a university, etc).
The "an" is used before vowel sounds (an apple, an underground, etc).

5
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

suYt5

Great

0
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Aunchana

ผิดตรงไหนน!!!?

3
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

B2ml4

มันผิดตรงไหนเนี่ย

2
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

FirstAGHAS

I =ฉัน งงทำไมเป็นผม

1
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

v2g63

ตอบถูกเเต่ให้ผิดคือไร

1
ตอบกลับ3 เดือนที่ผ่านมา 3 เดือนที่ผ่านมา

KrongtipSo

a เช่นกัน an หรอ

0
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Nai904538

It's crazy.

0
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

2vh1

คือไร??? งง

0
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NuttapongW

Gg

0
ตอบกลับ11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

NuttapongW

Haha

0
ตอบกลับ11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

wannisa15

Good

0
ตอบกลับ10 เดือนที่ผ่านมา 10 เดือนที่ผ่านมา

rattanakor5

คือต้องพิิมให้ถูกอ้ะค่ะ ต้องพิม สระ"แ"ไม่ใช่สระ"เ"

0
ตอบกลับ6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

IQEu7

ตอบถูกเเต่ไมผ่าน งึดหลายเเก้ด่วน

0
ตอบกลับ6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

AtAk6

คำตอบถูก เเต่ทำไมให้ผิด งง?

0
ตอบกลับ6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

KaidtisakR

พิมพ์สระ แ ไม่ใช่ สระ เ 2ตัว

0
ตอบกลับ5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

Kreemmy

Sorry, i bad

0
ตอบกลับ4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง