Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"I eat an apple."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Yootthapon

a กับ an ใช้ต่างกันยังไง

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

tachagon

a กับใช้เหมือนกัน ต่างกันแค่ an ใช้นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วย a, e, i, o หรือ u ในกรณีนี้ apple ขึ้นต้นด้วย a จึงใช้ an

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

loAx11

a ใช้กับคำนาม ที่ขค้นต้นด้วย พยัญชนะ เช่น a cat = แมวหนึ่งตัว, a coconut = มะพร้าวหนึ่งลูก an ใช้กับ คำนามที่ขึ้นต้นด้วยสระ เช่น an apple = แอปเปิ้ลหนึ่งลูก , an egg = ไข่หนึ่งฟอง

6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

PiePrawe

an ใช้กับคำขึ้นต้นที่เป็นสระ สระได้แก่ a e i o u

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

RachchataK

นั้นสิ +++

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

u4oq4

A นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วนพยัญชนะ AN นำหน้าขึ้นต้นด้วยสระ a e I o u

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

fiastpromm

A​ อ่านว่า​ อะ​ใช้อะกับอะไร1อย่างหรือ1คน เเต่​ an​ อ่านว่า​ เเอน นำหน้าผลไม้​

1 เดือนที่ผ่านมา 1 เดือนที่ผ่านมา

jinny613322

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไร

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ratchanon3

ผมด้วย

7 เดือนที่ผ่านมา 7 เดือนที่ผ่านมา

Laila415253

เป้นเหมือนกันค่ะ

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

lYPn7

ใช่

5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

Sbt44

ใช่ค่ะ

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

JLiO368500

ช่ายยยตอบถูกแต่ไม่ผ่านนน

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

Just for completeness, I thought I'd better mention a unique exception to this a/an rule, and that is for some words starting with the "u" vowel.

When the starting 'u' is pronounced like อะ then use "an". Eg.

  • "An understanding" (อันเดอร์สึแตนดิง)
  • "An umbrella" (อำเบรลา)
  • "An uncle" (อันเคิล).

When the starting 'u' is pronounced like ยู then use "a" Eg:

  • "A university" (ยูนิเวร์ซิตี)
  • "A useful idea" (ยูซฟุล)
  • "A utility" (ยูติลิตี)
1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

Another exception came to mind, for special words that start with 'h' but it is silent. For example:

  • An heir (เอร์)
  • An heirloom (เอร์ลูม)
  • An hour (เอาเวอร์)
1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NattKullav1
NattKullav1

The article "a" and "an" is used with a singular noun.
The "a" is used before consonant sounds ( a boy, a man, a university, etc).
The "an" is used before vowel sounds (an apple, an underground, etc).

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

suYt5

Great

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

B2ml4

มันผิดตรงไหนเนี่ย

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Aunchana

ผิดตรงไหนน!!!?

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

FirstAGHAS

I =ฉัน งงทำไมเป็นผม

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

v2g63

ตอบถูกเเต่ให้ผิดคือไร

6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

KrongtipSo

a เช่นกัน an หรอ

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Nai904538

It's crazy.

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

2vh1

คือไร??? งง

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NuttapongW

Gg

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NuttapongW

Haha

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

wannisa15

Good

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

rattanakor5

คือต้องพิิมให้ถูกอ้ะค่ะ ต้องพิม สระ"แ"ไม่ใช่สระ"เ"

8 เดือนที่ผ่านมา 8 เดือนที่ผ่านมา

IQEu7

ตอบถูกเเต่ไมผ่าน งึดหลายเเก้ด่วน

8 เดือนที่ผ่านมา 8 เดือนที่ผ่านมา

AtAk6

คำตอบถูก เเต่ทำไมให้ผิด งง?

8 เดือนที่ผ่านมา 8 เดือนที่ผ่านมา

KaidtisakR

พิมพ์สระ แ ไม่ใช่ สระ เ 2ตัว

7 เดือนที่ผ่านมา 7 เดือนที่ผ่านมา

Kreemmy

Sorry, i bad

6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

sunisa331068

คือต้องพิมพ์ให้ถูก

6 เดือนที่ผ่านมา 6 เดือนที่ผ่านมา

pheerawit

เผลอกดผิดครับ -"

5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

pheerawit

Sorry

5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

namuna15

ตอบถูกตามที่เฉลยเลยนะคะ ยังไม่ให้ถูกอีก รอบที่ 2เเล้วคะ รอบเเรก ก็ตอบตรงคำเฉลยเลย ทำยังงัยดีหละทีนี้ ---

5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

prom222030

รูปหนึ่งกับผลหนึ่งน่าจะใช้แทนกันได้

5 เดือนที่ผ่านมา 5 เดือนที่ผ่านมา

J00T1

ฉันตอบถูกทำไมถึงให้ผิด

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

Rungtiwa5

เอาอีกละผิดได้ไง

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

winyu4

ตอบถูกไม่ผ่าน

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

WJDa10

ผิดใช่ไหม พวกคุณต้องใช้สะหละ อิ ไม่ใช่สะหละ อี ถึงจะถูก ฉันก็ทำผิดหลายครั้งเหมือนกัน

3 เดือนที่ผ่านมา 3 เดือนที่ผ่านมา

pete314390

แค่ แอปเปิล ไม่มีไม้โทก็ผิดอ่ะแกกกก

1 เดือนที่ผ่านมา 1 เดือนที่ผ่านมา

niyom3

ผิดตรงไหนงง

3 อาทิตย์ที่ผ่านมา 3 อาทิตยผ์ทีผ่านมา

koisingh

good..

<a href="https://www.gclub-casino.com/">จีคลับ</a> <a href="https://www.golden-slot.com">goldenslot</a>

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ThitipongB

Good หน้ามึงอะ

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง