"I eat an apple."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง

May 14, 2017

ความคิดเห็น


Yootthapon

a กับ an ใช้ต่างกันยังไง


tachagon

a กับใช้เหมือนกัน ต่างกันแค่ an ใช้นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วย a, e, i, o หรือ u ในกรณีนี้ apple ขึ้นต้นด้วย a จึงใช้ an


SDfYMo

บางกรณีก็มีนำหน้านามที่ขื้นต้นด้วยตัวh(พญัชนะ) เเต่มันออกเสียงสหระ.ยกตัวอย่าง An hour


Warangkana331995

A = b,c,d,f,g,h,j,k,l,m,n,p,q,r,s,t,v,w,x,y,z An = a,e,i,o,u


loAx11

a ใช้กับคำนาม ที่ขค้นต้นด้วย พยัญชนะ เช่น a cat = แมวหนึ่งตัว, a coconut = มะพร้าวหนึ่งลูก an ใช้กับ คำนามที่ขึ้นต้นด้วยสระ เช่น an apple = แอปเปิ้ลหนึ่งลูก , an egg = ไข่หนึ่งฟอง


PiePrawe

an ใช้กับคำขึ้นต้นที่เป็นสระ สระได้แก่ a e i o u


u4oq4

A นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วนพยัญชนะ AN นำหน้าขึ้นต้นด้วยสระ a e I o u


jinny613322

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไร


ratchanon3

ผมด้วย


Laila415253

เป้นเหมือนกันค่ะ


JLiO368500

ช่ายยยตอบถูกแต่ไม่ผ่านนน


QZT57

ฉันค่ะเป็นเหมือนกัน


Sbt44

ใช่ค่ะ


D19m2

ที่ไม่ผ่านเพราะเราว่าใช่สระเอ2ตัวเเทนสระเเอรึปล่าวคะลองเเก้เเล้วผ่านค่ะ


PattharawP

ใช่ครับ


Nitsara_18

เราตั้งพิมสระ'แ'ค่ะ ห้ามพิมพ์ สระ 'เ' สองตัว


namwan661691

ใช่ๆ คืองงมาก


Gurce

Just for completeness, I thought I'd better mention a unique exception to this a/an rule, and that is for some words starting with the "u" vowel.

When the starting 'u' is pronounced like อะ then use "an". Eg.

  • "An understanding" (อันเดอร์สึแตนดิง)
  • "An umbrella" (อำเบรลา)
  • "An uncle" (อันเคิล).

When the starting 'u' is pronounced like ยู then use "a" Eg:

  • "A university" (ยูนิเวร์ซิตี)
  • "A useful idea" (ยูซฟุล)
  • "A utility" (ยูติลิตี)

Gurce

Another exception came to mind, for special words that start with 'h' but it is silent. For example:

  • An heir (เอร์)
  • An heirloom (เอร์ลูม)
  • An hour (เอาเวอร์)

NattKullav1

The article "a" and "an" is used with a singular noun.
The "a" is used before consonant sounds ( a boy, a man, a university, etc).
The "an" is used before vowel sounds (an apple, an underground, etc).


IQEu7

ตอบถูกเเต่ไมผ่าน งึดหลายเเก้ด่วน


AtAk6

คำตอบถูก เเต่ทำไมให้ผิด งง?


B2ml4

มันผิดตรงไหนเนี่ย


2vh1

คือไร??? งง


FirstAGHAS

I =ฉัน งงทำไมเป็นผม


KaidtisakR

พิมพ์สระ แ ไม่ใช่ สระ เ 2ตัว


vaVt8

ฉันกินเเอปเปิ้ลลูกหนึ่ง กับฉันกินเเอปเปิ้ลหนึ่งลูก มันไม่เหมือนกันเหรอคะ


sunisa331068

คือต้องพิมพ์ให้ถูก


pheerawit

เผลอกดผิดครับ -"


pete314390

แค่ แอปเปิล ไม่มีไม้โทก็ผิดอ่ะแกกกก


niyom3

ผิดตรงไหนงง


Earn1860

ผิดตรงใหนนนน


D19m2

เราตอบถูกนะทำไมไม่ผ่าน


PraewaPns

ถูกเเต่ไม่ผ่านจ้า


Pavi83261

น่าจะเพิ่มคำว่า 'แอปเปิล' ไปด้วยค่ะ เพราะความจริงคำที่คำที่เขียนถูกตามหลักตามราชบัณฑิตคือคำว่า แอปเปิล


tongtong51780

ตอบถูกแต่ไม่ผ่านคืออะไรหรอคะ


Nut165835

เขียนเเบบนี้หลายรอบเเต่ผิดตลอดเลย ทำไง​ดี​ ไม่ได้ใช้คำอัตโนมัติ​ด้วย


2LNJ5

ตอบถูกแต่ไม่ผ่าน​ ทำไมอะ


Nattawadee596872

เราเขียนถูกเเล้วเเต่มันบอกเราผิดทั้งๆที่มันเฉลยเเบบที่เราเขียน


nxOqg

ฉันกินแอปเปิ้ลหนึ่งลูกผิดตรงไหน


hkNZ10

เราเขียนapplbแต่เราถูก


Path306820

แค่พิมพ์ไม่ตรงก็ผิด


Mild172321

ก็ตอบถูกเเต่ทำไมตรวจให้ผิดคะ???????


Phanthakor

ผมตอบถูกแต่คุณ​ให้ผมผิดคือไรอ่ะ


PanidaMakr

อะไรคือตอบถูกเเล้วบอกไม่ถูก เเล้วพลังลด งง??


NaVa660928

ผิดอีกกกกเเล้ววววววววววว


AmdS571192

มันผิดตรงไหน


KemigaKusi

มันโกง


pung2525

ทำถูกเเล้วเเต่มันบอกผิด


Kom614564

หนึ่งลูก กับลูกหนึ่ง


KSai351109

ฉันกินแอปเปิ้ล1ผลก็ไม่ถูกหรอคะถ้าแปลเป็นไทย ใครรู้ช่วยบอกทีนะคะเผื่อเราเข้าใจผิด


tentenTGC

ตอบถูกแล้วอ่ะทำไมผิด


BenyatipNg

You also can use "ทาน" หรือ "แดก"


arsradingh

หนึ่งลูกกับลูกหนึ่ง เเตกต่างกันอย่างไรครับ


NtnSs1

ตอบว่าฉันกินแอปเปิ้ลหนึ่งลูก..ผิด


TheRedLotus666

แอปเปิล สะกดแบบนี้นะ


KemikaKppn

ความรู้สมัยประถมเลย

บาคาร่า


Nita837062

ตอบถูกเเต่ทำไมว่าตอบผิด


Ic786

ก็ตอบถูกทำไมบอกผิดงง


rGOc15

ตอบถูกเเต่ขึ้นสีเเดง..คือ???


bighugsluc

ตอบถูกทุกรอบพิดถุกรอบ...คือฉันไม่ยากทำเเล้วอะ


Sf246

ฉันผิดตรงไหน


cjKu2

คือผมพิมว่า เเอปเปิ้ลโดยใช้สระเเอไม่ได้ เพราะผมมีเเค่สระเอ.อะ ต้องทำไงคับ


MdGJ11

ตอบถูกแล้วไม่ให้ผ่านคือ?


PuirpatKit

เเอปดีมากครับ


WanneeSara

ทำไมพิมพ์คำถูกเเล้วถึงผิดอีกละค่ะ งงเลย


80bb3

คืออะไรตอบถูกแต่ไม่ผ่าน​ งงมาก​ หลายรอบเลย


8DK24

ดิฉันเขียนถูกเเล้วนิเเล้วทำไมเเอปของคุณบอกว่าผิดหล่ะคะ


Chansouk1

ตอบถูกเเต่ไม่ผ่าน


bSXj19

ฉันกินแอปเปิ้ล1 ลูก กะ ฉันกินแอปเปิ้ลลูก1 ต่างกันรึ


YX7Z9

ถูกอยู่นะทำไมบอกไม่ถูก


7Sgg10

ถูกแล้วทำไมบอกว่าผิด


8j6X3

มันไม่มีตังน อะคะ


PMISR

คือคำที่พูดอะมันเป็น eats แล้วทำไมตอนตอบเป็น eat ฉันว่าฉันฟังไม่ผิดนะ

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย