"The woman drinks water."

แปลว่า:ผู้หญิงคนนี้ดื่มน้ำ

May 14, 2017

ความคิดเห็น


FlukeIS

ทำdrinksต้องมีsด้วยครับ


ThitiratTi

เพราะประธานเป็นเอกพจน์ต้องเติมs, es ค่ะ


Achirawich1

ประธานเอกพจน์กริยาเติมsมั้งครับ ยกเว้น I


oil31943

คนนี้ ใช้ This ไม่ใช่หรอคะ


P7TF5

ใช่ เราก็งงหมดแล้ว


SorakitBoo

ทำไม ผู้หญิงดื่มน้ำ เฉยๆไม่ได้ครับ


Noah373052

This woman drinks water. ผู้หญิงคนนี้ดื่มน้ำ แปลผิด!!!


FFEA13

มันคือ The ครับ


JaDi001

น้ำ กดในโทรศัพท์ถูกละ แต่มันว่าผิดตรงไหน????


krissada.s3

ทำไมต้องคนนั้น??


bzsc3

ไมนะ เคาผูดไวเกีนไป..ฝังไมทัน


Phattranit2

ไม่มีthisทำไมถึงเป็นคนน้น


Jud5go

คำตอบก็ถูกแล้วยังบอกว่าผิด


LingLing678534

ดีมากๆๆ


AOMAMM10

The แปลว่าอะไรคะ


kileli

the เรียกว่า definite article ครับ ต้องใช้ the เวลาพูดถึงอะไรที่เราเคยพูดถึงแล้ว หรือที่เราคาดว่าคนฟังจะรู้จักครับ ในบริบทนี้ถ้าเราใช้ a (ซึ่งคือ indefinite article) แทน the แล้วพูดว่า a woman drinks water แปลว่าเราคิดว่าคนที่ฟังประโยคนี้ ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้คือคนไหน แต่ถ้าเราพูดว่า the woman drinks water แสดงว่าเราคิดว่าคนฟังรู้ว่าผู้หญิงคนนี้คือคนไหน แล้วเราอยากบอกคนฟังว่าคนๆนี้ดื่มน้ำครับ


bank13611

เหมือนเวลา คนสองคนคุยกันแล้วเขารู้กันว่า มันหมายถึงอะไรประมานนั้น เช่น i eat the apple ถ้าคนที่1 สมมุติ ถามว่า (เมื่อกี้เธอกินอะไร) คนที่สองก็ตอบว่า อ๋อ i eat the apple (ฉันกินแอปเปิ้ลลูกนั้นลูกนี้) ถ้าเติมthe คนถามก็จะรู้เลยว่าคื อสิ่งๆไหน คนถามจะเข้าใจก็ต่อเมื่อเคยเจอ เคยเห็น สิ่งนั้นมาก่อน (สมมุติเมื่อวานเขาสองคนไปซื้อแอปเปิ้ลมาด้วยกัน ) แต่ถ้าเราไม่ระบุว่าคือแอปเปิ้ลลูกนั้นอ่า ลูกที่ไปซื้อด้วยกัน ก็พูด ว่า i eat apple แปลก็ ฉันกินแอปเปิ้ล ครับ อธิบายงงๆก็โทษที ออิอิ


BewtyBarbies

The woman drinks water ---- แปลว่าผู้หญิงคนนี้ดื่มน้ำ // ต้องเติม s เพราะว่าเขาเจาะจงเป็นผู้หญิงคนนี้ประธานเป็นเอกพจน์


maiyotwarit

ผิกไงอะคับ


AsNU882846

ก็เขียนถูกนะทำไม่ผิด


Kritsanee2

แล้วต้องเขียนแบบไหนงง


Kritsanee2

ผู้หญิงคนนี้ดื่มนำ้. แล้วไม่ผ่านทำไง ใครรุ้บอกหน่อย


or385

เขียนถูกแล้วแต่มันขึ้นว่าผิดเป็นเพราะอะไรค่ะ


Ganokwun

ตอบถูก​ทำไมผิดผู้หญิงคนนี้ดื่มน้ำ​

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย