"เธอพูด"

แปลว่า:She speaks.

May 28, 2017

ความคิดเห็น


Terk335494

Speak กัับ Speaks แตกต่างกันอย่างไร จากรูปประโยค รบกวนสอบถามหน่อยครับ

May 28, 2017

Gurce

Hmm, yeah speak/speaks is kinda tricky... I'll try jot down a few examples in case we see a pattern:

  • I speak
  • You speak
  • We speak
  • She speaks
  • He speaks
  • They speak
  • It speaks
  • The ghost speaks to me
  • The ghosts speak to me

ผมไม่แน่ใจว่าทำไมเป็นอย่างนี้ เป็นแค่สิ่งชอบกลอีกอันหนึ่งของภาษาอังกฤษกระมังครับ

If I had to summarise it briefly:

  • ถ้า pronoun เป็น I, You, They, We or a plural noun (eg. "Ghosts") งั้นไม่ใช้ 's'
  • ถ้า pronoun เป็น He, She or singular noun (eg. "Ghost") งั้นต้องใช้ 's'
May 29, 2017

8V923

Thank you.

July 3, 2018

h9M61

ทำไม He says แปลว่าเขาพูด แล้วทำไมพอเป็น เธอพูด ถึงใช้ She says ไม่ได้คะ

December 15, 2017

wrong20

ก็น่าจะได้นะ speak=พูด say=พูด(ว่า/กล่าว) talk=พูด(คุยกับใคร/เกี่ยวกับอะไร) แปลว่าพูดเหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าตัวอย่างจะใช้อะไร แต่การนำไปใช้ต่างกันเช่น speak English=พูดภาษาอังกฤษ say "English"=พูดว่า "อิงลิช" say good bye=กล่าวลา/บอกลา talk with, talk to, talk about ฯลฯ

September 29, 2018

BanjapronP

เพระheใช้กับผู้ชายส่วนsheใช้กับผู้หญิงค่ะ

March 7, 2019
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย