Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"เธอพูด"

แปลว่า:She speaks.

0
1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Terk335494

Speak กัับ Speaks แตกต่างกันอย่างไร จากรูปประโยค รบกวนสอบถามหน่อยครับ

1
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

Hmm, yeah speak/speaks is kinda tricky... I'll try jot down a few examples in case we see a pattern:

  • I speak
  • You speak
  • We speak
  • She speaks
  • He speaks
  • They speak
  • It speaks
  • The ghost speaks to me
  • The ghosts speak to me

ผมไม่แน่ใจว่าทำไมเป็นอย่างนี้ เป็นแค่สิ่งชอบกลอีกอันหนึ่งของภาษาอังกฤษกระมังครับ

If I had to summarise it briefly:

  • ถ้า pronoun เป็น I, You, They, We or a plural noun (eg. "Ghosts") งั้นไม่ใช้ 's'
  • ถ้า pronoun เป็น He, She or singular noun (eg. "Ghost") งั้นต้องใช้ 's'
10
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

8V923

Thank you.

0
ตอบกลับ1 เดือนที่ผ่านมา 1 เดือนที่ผ่านมา

h9M61

ทำไม He says แปลว่าเขาพูด แล้วทำไมพอเป็น เธอพูด ถึงใช้ She says ไม่ได้คะ

0
ตอบกลับ7 เดือนที่ผ่านมา 7 เดือนที่ผ่านมา