"I eat an apple and she eats bread."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่งและเธอกินขนมปัง

May 30, 2017

ความคิดเห็น


KARNPACH

ทำไมถึงใช้ eats ครับ?


Gurce

Eat / eats seems to be similar to a speak / speaks question I responded to recently.

comment/22824846

การใช้ 's' กับคำกริยาหรือไม่แล้วแต่ pronoun ที่อยู่ก่อนคำกริยานั้นครับ อาทิเช่น:

  • I eat
  • You eat
  • We eat
  • They eat
  • He eats
  • She eats
  • It eats
  • The ghost eats
  • The ghosts eat

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ผมไม่ทราบนะครับ

It's hard to answer the 'why is it like that' questions in English sometimes :-)

If I had to summarise it briefly:

  • ถ้า pronoun เป็น I, You, They, We or a plural noun (eg. "Ghosts") งั้นไม่ใช้ 's'
  • ถ้า pronoun เป็น He, She or singular noun (eg. "Ghost") งั้นต้องใช้ 's'

natyadachu1

เธอไงค่ะ


ploy2002

คนที่ไม่ผ่านน่าจะผิดสระเอสระแอ ต้องพิมสระแอไม่ใช่สระเอสองตัวคะ ลองเปลื่ยนดู


ThanthaiCh1

หนึ่งลูกกับลูกหนึ่งมันต่างกันตรงไหน?????


nukookkik1

ตอบไปเเล้วก้ขึ้นมาผิดยุ


ploy2002

นั้นสิ เราก็ตอบตามเเล้วนะถูกทุกคำทำไมผิดอ่ะคะ????


Nile_DS

ทำไมผมฟังแล้วมันพูดว่า eat พอเขียนแล้วมันบอกว่า eats ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


organworal

ทำไมมีSอ่ะ


mee937529

He/she/it/นามเอกพจน์/นามนับไม่ได้ = กริยาเติม S ค่ะ

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย