"I eat an apple and she eats bread."

แปลว่า:ฉันกินแอปเปิ้ลลูกหนึ่งและเธอกินขนมปัง

May 30, 2017

ความคิดเห็น


KARNPACH

ทำไมถึงใช้ eats ครับ?

May 30, 2017

Gurce

Eat / eats seems to be similar to a speak / speaks question I responded to recently.

comment/22824846

การใช้ 's' กับคำกริยาหรือไม่แล้วแต่ pronoun ที่อยู่ก่อนคำกริยานั้นครับ อาทิเช่น:

  • I eat
  • You eat
  • We eat
  • They eat
  • He eats
  • She eats
  • It eats
  • The ghost eats
  • The ghosts eat

ถ้าอยากรู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ผมไม่ทราบนะครับ

It's hard to answer the 'why is it like that' questions in English sometimes :-)

If I had to summarise it briefly:

  • ถ้า pronoun เป็น I, You, They, We or a plural noun (eg. "Ghosts") งั้นไม่ใช้ 's'
  • ถ้า pronoun เป็น He, She or singular noun (eg. "Ghost") งั้นต้องใช้ 's'
May 30, 2017

natyadachu1

เธอไงค่ะ

September 2, 2017

ploy2002

คนที่ไม่ผ่านน่าจะผิดสระเอสระแอ ต้องพิมสระแอไม่ใช่สระเอสองตัวคะ ลองเปลื่ยนดู

April 4, 2018

nukookkik1

ตอบไปเเล้วก้ขึ้นมาผิดยุ

July 13, 2017

ploy2002

นั้นสิ เราก็ตอบตามเเล้วนะถูกทุกคำทำไมผิดอ่ะคะ????

April 4, 2018

NuttapongW

Xd

September 2, 2017

Nile_DS

ทำไมผมฟังแล้วมันพูดว่า eat พอเขียนแล้วมันบอกว่า eats ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

September 7, 2017

organworal

ทำไมมีSอ่ะ

September 30, 2017

mee937529

He/she/it/นามเอกพจน์/นามนับไม่ได้ = กริยาเติม S ค่ะ

January 9, 2019

ThanthaiCh1

หนึ่งลูกกับลูกหนึ่งมันต่างกันตรงไหน?????

June 4, 2019

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย