"You eat like a horse."

แปลว่า:คุณกินเยอะมาก

June 17, 2017

ความคิดเห็น


Besttizzer

เกี่ยวอะไรกับม้าครับเนี่ย มึนตึบ


atittaya2

You eat like a lot หรือ a horse คะื


Gurce

ผมคิดว่าในครั้งนี้คนแปลเลือกแปลความหมายของคำกล่าว (expression) แทนที่แปลอย่างคำต่อคำ (word-for-word) นะครับ

แล้วมันก็คือความจริงที่ความหมายของคำกล่าว "You eat like a horse" คือ "You eat a lot".

แต่ถ้าแปลคำต่อคำมันน่าจะเป็น "คุณกินเหมือนหมา"


Cas975826

I think to translate a regular sentence like: "คุณกินจุมาก" to an idiom makes no sense at all, because it can be translated straight to English "You eat a lot.". It would only make sense if you translate from a Thai idiom to an English idiom or vice versa because a straight translation wouldn't be understood otherwise like in the idiom "It rains cats and dogs."


Mcc8ME

แปลผิดรึเปล่าครับ เท่าที่เล่นมา ยังไม่ม่ a log เลยคิดว่าจงใจให้เป็น a horse แต่พอแปลแล้ว ม้า หายไปไหน


Nucharee5

คำแปลผิดไหม???


Adam-THAI

ผิดแบบไร้สาระ


Hwgr11

เอาแอปนี้มาช่วยไม่รู้ว่าจะเก่งขึ้นไหม555 งงมากค่ะ


banthitakh2

เช็คแล้ว ถูกค่ะ เป็นสำนวนค่ะ


HannaIntha

คุณกินเนอะมาก ต้องเป็น You eat a lot


pakameng

งงเลยว่ะ


Maki465714

คำตอบ คุณกินเหมือนม้า หรือคุณกินเยอะเหมือนม้า หรือเปล่าคะ


DoneKongci

โอยมั่ว


aimon157670

เริ่มสับสนค่ะ ผู้รู้บอกทีค่ะ


Chai357176

ควรปรับปรุงโจทย์ที่เป็นภาษาไทยอย่างเร่งด่วน โจทย์ภาษาไทยไม่ชัดเจนหรือไม่ก็แปลไม่ตรงกับคำตอบที่เป็นภาษาอังกฤษครับ


P27_

อาจแปลแบบเป็นสำนวนรึเปล่าคะ คือไม่แปลความตรงตัวแต่เป็นสำนวนของเขาหนะค่ะ อันนี้แค่ความคิดเห็นนะคะ

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย