"He writes a book."

แปลว่า:เขาเขียนหนังสือเล่มหนึ่ง

June 20, 2017

ความคิดเห็น


nun392538

ทำไมถึงเติม s

June 20, 2017

Gurce

Here's an explanation for a few other verbs. The same rule applies for "write/writes":


wrong20

present simple tense ประธานคำนามเอกพจน์หรือ he, she, it กริยาเติม s หรือ es นอกนั้นไม่ต้องเติม


I_am_benz

เติม s เพราะว่าไม่ได้เขียนหนังสือคำเดียวไง แต่เขียนหลายคำลงหนังสือเลยเติม s


I_am_benz

ทำไมถึงต้องเติม s ตรง writes เพราะเขาไม่ได้เขียนคำเดียวลงหนังสือครับแต่เขาเขียนหลายคำลงหนังสือเลยต้องมี s ต่อท้าย

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย