"The men go."

แปลว่า:พวกผู้ชายไป

June 24, 2017

ความคิดเห็น


priyw1

ทำไมถึงเป็นพวกผูชาย

June 24, 2017

Gurce

ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมเดาว่าคนแปลที่ทำคอรส์นี้อยากใช้คำ "พวก" ก่อนหน้า "ผู้ชาย" เพื่อเน้นว่ามันกล่าวถึงมากกว่าหนึ่งคน

เพราะว่าในภาษาอังกฤษเค้าใช้คำ "man" และ "men" เพื่อเน้นอย่างชัดเจนว่าพูดถึงหนึ่งคนหรือมากกว่าหนึ่งคน เช่น

  • I am a man
  • We are men

แต่ในภาษาไทย (เท่าที่ผมเข้าใจ) คำ "ผู้ชาย" มีสิทธิ์ที่จะกล่าวถึงทั้งหนึ่งคนและมากกว่าหนึ่งคนด้วย แล้วแต่สถานการณ์ของประโยคนั้น เช่น

  • ผมเป็นผู้ชาย
  • เราเป็นผู้ชาย
June 24, 2017

JoeWern-Fa

^ ^

April 2, 2018

kantinan3

ฉันคิดว่าฉันก็ตอบถูกแต่ทำไมไม่ผ่าน

June 5, 2018

Novaverso

why not ผู้ชายหลายคนไป?

January 16, 2019

mixzeza

สามารถตอบว่าผู้ชายหลายคนไปได้ไหมครับ

May 6, 2019

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย