Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"The men go."

แปลว่า:พวกผู้ชายไป

0
1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


priyw1

ทำไมถึงเป็นพวกผูชาย

0
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมเดาว่าคนแปลที่ทำคอรส์นี้อยากใช้คำ "พวก" ก่อนหน้า "ผู้ชาย" เพื่อเน้นว่ามันกล่าวถึงมากกว่าหนึ่งคน

เพราะว่าในภาษาอังกฤษเค้าใช้คำ "man" และ "men" เพื่อเน้นอย่างชัดเจนว่าพูดถึงหนึ่งคนหรือมากกว่าหนึ่งคน เช่น

  • I am a man
  • We are men

แต่ในภาษาไทย (เท่าที่ผมเข้าใจ) คำ "ผู้ชาย" มีสิทธิ์ที่จะกล่าวถึงทั้งหนึ่งคนและมากกว่าหนึ่งคนด้วย แล้วแต่สถานการณ์ของประโยคนั้น เช่น

  • ผมเป็นผู้ชาย
  • เราเป็นผู้ชาย
6
ตอบกลับ1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

JoeWern-Fa

^ ^

0
ตอบกลับ4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

kantinan3

ฉันคิดว่าฉันก็ตอบถูกแต่ทำไมไม่ผ่าน

0
ตอบกลับ2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

การอภิปรายที่เกี่ยวข้อง