"I eat an orange."

แปลว่า:ฉันกินส้ม

July 13, 2017

ความคิดเห็น


XULt9

J , ฉันกินส้ม

July 13, 2017

Patcharasu

an กับ and ใช้แบบใหนงง

July 24, 2017

June_Suomi

and ก็คือคำว่า และ ในภาษาไทยนั่นเองค่ะ

article หรือ คำนำหน้าคำนามในภาษาอังกฤษ มี [a, an, the] an เป็นคำนำหน้าคำนามที่นับได้ ใช้กับคำที่อักษรตัวแรกเป็นสระค่ะ a, e, i, o, u เช่น an apple, an egg, an orange ใช้เมื่อคนพูดหมายถึงสิ่งๆนั้นแค่อันเดียวและไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าอันไหน หรือพูดถึงสิ่งๆนั้นแค่อันเดียวและเป็นการพูดถึงครั้งแรก เช่น I eat an orange ฉันกินส้มผลหนึ่ง/หนึ่งผล (ไม่ได้บอกว่าเป็นผลไหนโดยเฉพาะ) I ate an orange. The orange was really sweet. ฉันกินส้มแล้วหนึ่งผล ส้มผลนั้น/นี้หวานมากๆ (ประโยคที่สองต้องเปลี่ยนมาใช้ the เพราะว่ารู้กันแล้วว่าหมายถึงส้มผลไหน)

July 28, 2017
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย