1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "แมวและหมาเป็นสัตว์"

"แมวและหมาเป็นสัตว์"

แปลว่า:Cats and dogs are animals.

July 24, 2017

ความคิดเห็น


BankYoo

คำตอบถูก Cat and dog are animals แต่ผิด คือแอปดีนะครับ ควรแก้ไวยกรณ์และคำแปลให้ดีกว่านี้ ทั้งไทย และอังกฤษ


Gurce

สำหรับผม การแปล "แมวและหมาเป็นสัตว์" เป็น "Cats and dogs are animals." ก็ถูกต้องแล้วนะครับ

เพราะว่าในภาษาอังกฤษการพูดอย่าง "Cat and dog are animals" ฟังไม่คุ้นหู ไม่ราบรื่น

ในประโยคนี้ การใช้ 's' ในคำ 'Cats'/'Dogs' มีความหมายเท่ากับ "แมว/หมาทั้งหมดในโลกนี้" ถ้าพูดแค่ "Cat"/"Dog" มันเท่ากับว่าพูดถึงแค่ตัวหนึ่งนะครับ

และในภาษาอังกฤษ ถ้าอยากพูดถึงแค่สัตว์ตัวหนึ่งงั้นต้องใช้

  • A cat (แมวตัวหนึ่ง)
  • The cat (แมวตัวหนึ่งที่เป็นจุดหลักของประโยคนี้)
  • This cat (แมวตัวนี้)
  • That cat (แมวตัวนั้น)

เช่น ถ้าอยากพูดแบบนี้ก็ถูกต้องนะครับ

  • This cat and that dog are animals
  • A cat and a dog are animals (แต่คนอังกฤษโดยทั่วไปไม่พูดอย่างนี้นะครับ แบบนี้ก็ไม่คุ้นหู)

แต่พูดแค่ "Cat" หรือ "Dog" โดยไม่ใช้คำอย่าง A/The/This/That ก่อนหน้าไม่ถูกต้องนะครับ


NUT598847

อังกฤษนี่เหมือนจะง่ายแต่ก็ยาก


freshy18

ยากมาก

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย