Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"แมวและหมาเป็นสัตว์"

แปลว่า:Cats and dogs are animals.

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


BankYoo

คำตอบถูก Cat and dog are animals แต่ผิด คือแอปดีนะครับ ควรแก้ไวยกรณ์และคำแปลให้ดีกว่านี้ ทั้งไทย และอังกฤษ

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Gurce
Gurce

สำหรับผม การแปล "แมวและหมาเป็นสัตว์" เป็น "Cats and dogs are animals." ก็ถูกต้องแล้วนะครับ

เพราะว่าในภาษาอังกฤษการพูดอย่าง "Cat and dog are animals" ฟังไม่คุ้นหู ไม่ราบรื่น

ในประโยคนี้ การใช้ 's' ในคำ 'Cats'/'Dogs' มีความหมายเท่ากับ "แมว/หมาทั้งหมดในโลกนี้" ถ้าพูดแค่ "Cat"/"Dog" มันเท่ากับว่าพูดถึงแค่ตัวหนึ่งนะครับ

และในภาษาอังกฤษ ถ้าอยากพูดถึงแค่สัตว์ตัวหนึ่งงั้นต้องใช้

  • A cat (แมวตัวหนึ่ง)
  • The cat (แมวตัวหนึ่งที่เป็นจุดหลักของประโยคนี้)
  • This cat (แมวตัวนี้)
  • That cat (แมวตัวนั้น)

เช่น ถ้าอยากพูดแบบนี้ก็ถูกต้องนะครับ

  • This cat and that dog are animals
  • A cat and a dog are animals (แต่คนอังกฤษโดยทั่วไปไม่พูดอย่างนี้นะครับ แบบนี้ก็ไม่คุ้นหู)

แต่พูดแค่ "Cat" หรือ "Dog" โดยไม่ใช้คำอย่าง A/The/This/That ก่อนหน้าไม่ถูกต้องนะครับ

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

NUT598847

อังกฤษนี่เหมือนจะง่ายแต่ก็ยาก

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

freshy18

ยากมาก

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา