"A question mark?"

แปลว่า:เครื่องหมายคําถามอันหนึ่ง?

July 24, 2017

ความคิดเห็น


Gurce

Hmm, I think the Thai translation for this sentence is a bit iffy for two reasons:

  • The usage of a question mark character (?) in a Thai sentence isn't a common way to indicate a question
  • The more common way to do it would be to add something like ไหม, หรือ or หรือเปล่า at the end of the sentence
  • It's also not a very common thing to simply ask "A question mark?" in English, so that adds to the translation difficulty.

It then becomes a matter of what the speaker was trying to imply with the phrase.

EXAMPLE1:

  • Person 1's Question: "What is this character?"
  • Person 2's Answer: "(I'm not sure, is this thing) a question mark?"

In this case, I'd probably translate it to "เป็นเครื่องคำถามไหม"

EXAMPLE2:

Person 1 observes Person 2 write a sentence with a "?" character at the end, but Person 1 is doubtful whether that "?" character was suitable.

  • Person 1 could ask Person 2 "(Are you really sure you needed to use) a question mark?"

In this case, I'd probably translate it to "เครื่องคำถามหรือ"


juejannoi

สิบรอบแล้วค่ะ เจียนตรงเฉลยเป๊ะ แต่ก้อไม่ถูก คงต้องแกไขข้อนี้ล่ะค่ะ


WadchareeK

A question mark? แปลว่า เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง? ถูกแล้ว แต่เฉลยไม่ถูก งงค่ะ


NatnareeD.

ก็เขียนถูกแล้วแต่ทำไม เฉลยไม่ถูก งงงงงค่ะ


nan253146

ต้องพิมว่า เครื่องหมาย ค ํ าถามอันหนึ่ง ถ้าใช้สระอำจะไม่ผ่าน


WoraviPinv

ใช่ๆห้ามใช้สระ​ ำ​ ต้องหาวงกลมแบบนี้ ํ​ และก็สระ า ถึงจะผ่าน


Ay8v3

แปลถูกแล้วแต่ไปข้อต่อไปไม่ได้


Boontara

แปลถูกแล้วทำไมบอกว่าไม่ถูกต้อง..ตรวจสอบระบบด้วย


DE2F4

เช็คด่วนๆๆๆๆๆๆ ตอบถูกแล้ว


Ay8v3

งงแล้ว


xxKw

เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง


wau.36

ต้องการอะไรรร


ratha20

ใช่ครับ เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง(ตอบหลายๆรอบแล้ว)ยังไม่ให้ถูก งงมากๆเลย


Yeputa

ทำไมแปลตรงแล้วก็ยังไม่ถูก


diew17

จะผ่านด่านตรงนี้ได้ยังไง


moCg6d

เครื่องหมายคําถามอันหนึ่ง? หาวงกลมเล็กๆสีดำ วงกลมสีดำเล็กๆอยู่ใกล้กับ ํฒ นะคะ แล้วพิมพ์ า ตาม ก็ผ่านเลยค่ะ..


pU8F5

ขอบคุณค่ะ


OnewayAndo

เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง ผิดตรงไหน อย่างไร อธิบายด้วยครับ


4tlj2

อะไรวะ


WiwatAnanp

ไปต่อไม่ได้


Acid576084

ตอบถูกแล้ว


JeeraMeemu

ตอบถูกแล้วทำไมให้ผิด


uYDi6

ตอบถูกแล้วแต่ยังบอกว่าผิด


oHWq10

เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง?แปลซ้ำสองรอบแล้ว


manee256969

พิมพ์ ค ตามด้วยวงกลมที่อยู่ใกล้ ธ แล้วตามด้วย สระ า คะ


fSAs10

ตอบถูกทําไมไม่ถูก


moCg6d

เห็นมีหลายประโยคเหมือนกัน ที่เป็นแบบนี้ เป็นที่ระบบของเค้าเอง


moCg6d

ขอบคุณมากค่าจริงๆด้วย!ต้องพิมพ์ แบบนี้ ถึงจะผ่านนะคะ เครื่องหมายคําถามอันหนึ่ง? ต้องหาจุดสีดำ มาแทน สระระ ำ รับรอง ฉลุย.....


pang218395

เขียนถูกแต่เฉลยว่าไม่ถูกงง งง งง


pU8F5

A question marks? ก็พิมพ์ไปว่า "เครื่องหมายคำถามอันหนึ่ง?" ก็งงค่ะ รบกวนทางทีมงานช่วยแก้ไขด้วยนะคะ เข้าใจค่ะว่าทุกอย่างมันผิดพลาดกันได้ ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้นะคะ


suppasorn

อะไรหว่า กรูผิดตรงไหน


mIQr13

จะไม่เรียนก็เพราะพิมพ์ถูกเหมือนเป๊ะทุกอย่าง แต่ยอกว่าผิดนี่แหล่ะค่ะ


mIQr13

แปลถูกและเขียนถูกทุกอย่างแล้วนะ ทำใมผิด


mIQr13

มันรวนแล้ว


mIQr13

ไม่เรียนแล้วถ้าเป็นแบบนี้

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย