"We read them a newspaper."

แปลว่า:พวกเราอ่านหนังสือพิมพ์ให้พวกเขาฟัง

August 2, 2017

ความคิดเห็น


VVWf6

ไปต่อกันนะคะ อย่าท้อค่ะ เราก็ไม่เก่ง เราผิด แต่เขาก็กลับมาให้เราแก้ตัวใหม่ สู้ๆนะคะ เราไปด้วยกันค่ะ


SugaJuno

ฝึกความมีวินัยไม่มักง่ายไงคะ ผิดคือผิด ต้องใช้คำให้ถูกต้อง


Punch376217

Them กับ thay ต่างกันยังไงครับ


Monday617442

Them ใช้เมื่อ พวกเขา ถูกกลายถึง We read them a newspaper. / they ใช้เมื่อเรากลายถึง เช่น They read a newspaper.


warakorn7

ขอโทษคะ คุณหมายถึง Them กับ they เปล่าคะ เพราะคำนี้ thay ไม่มีในภาษาอังกฤษ


Farince

บางทีก็ไม่ดีเท่าไหร่นะ ผิดคำเดียว เช่น พวกเค้า เราพิมพ์ เค้า ก็ผิด ขี้เกียจพิมพ์ใหม่แล้ว


CToei

ต่างกันในรูป Pronoun Objective กับ Prossessive Adjective เลยความหมายต่างกัน ผมเข้าใจถูกป่าว


Nucharee5

ฉันตอบไม่ถูกรึ


Mint946088

Them หมายถึง บุคคลที่ 3 ที่เรากล่าวถึง (ไม่ได้คุยด้วย)

They คือคู่สนทนาที่เรากำลังคุยด้วย

แบบนี้เราเข้าใจถูกไหมอะ


leobeerzaa

จริงๆ They กับ Them เป็น สรรพนามบุรุษที่ 3 ทั้งคู่นะ (คือบุคลที่เรากล่าวถึง ไม่ได้สนทนาอยู่กับเราตอนนี้) แต่ต่างกันที่ คำว่า They หมายถึงพวกเขา ที่เป็นประธานของประโยค (S.) ส่วน them จะเเปลว่าพวกเขาที่เป็นกรรมของประโยค (Obj.)

Example...
They read a newspaper = พวกเขาอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

We read them a newspaper = พวกเราอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งให้พวกเขาฟัง

หลักการจำง่ายๆเทียบเป็นคู่ๆเลย Sub. / Obj. (ประธาน/กรรม) I /me, You/you, We/us, They/them, He/him, She/her, It/it

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย