1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "พวกเรากินแซนด์วิช"

"พวกเรากินแซนด์วิช"

แปลว่า:We eat the sandwich.

August 2, 2017

ความคิดเห็น


kileli

เวลามีคำนามเอกพจน์ที่นับได้ เช่น แซนด์วิช เด็ก รถยนต์ ฯลฯ ต้องใช้ a หรือ the ครับ

ถ้าเป็นอะไรที่เราคิดว่าคนฟังจะรู้จักก็ต้องเติม the ครับ

I ate a sandwich ฉันกินแซนด์วิช (คนฟังไม่รู้ว่าผมพูดถึงแซนด์วิชไหน) I ate the sandwich ฉันกินแซนด์วิช (ผมคิดว่าคนฟังรู้จักแซนด์วิชที่ผมพูดถึง)

*I ate sandwich ไม่ได้ครับ

ถ้าเป็นอะไรที่นับไม่ได้ เช่น น้ำ เกลือ ทราย ใช้ a ไม่ได้ ครับ

I drink water ฉันดื่มน้ำ I drink the water ฉันดื่มน้ำ (ผมคิดว่าคนฟังรู้จักน้ำที่ผมพูดถึง)


Mind616223

ทำไมต้องมี The ไม่เข้าใจ


Sea338334

โจทย์เจาะจงแซนวิสนั้นครับ


PornpotKae

The ใช้ในกรณีไหน


Jay784814

ก็เรากินแซนวิสอันนี้ไม่ได้ไปกินอันอื่นอ่ะ เลยมีthe


PkKai

แต่โจทย์ไม่ได้บอกนิว่าแซนวิชอันนี้ บอกแค่ว่าพวกเรากินแซนด์วิช


SathapornL

Why must have the?


zkRq7

ขี้โกงไม่ตรงเลย


Ccassami.p

ทีโจทย์ที่แล้ว เขากินขนมปังไม่ใช้ The พอมาอันนี้ก็ใช้ The เฉย งง


Besttizzer

ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ The ใล้กับอะไรบ้าง


AkekaratPu

The sandwich คือแซนวิช ที่เรารู้กันระหว่างผู้พูดกับผู้ฟัง แต่ถ้า sandwich ก็คือแซนวิชลอยๆ ไม่เจาะจง


PondPisutK

ทำไมต้องมี a ไม่เข้าใจ


ppCz54812

โจทย์เจาะจงแซนวิชนั้นเลยต้องเติม the แต่คนตอบโจทย์ไม่รู้ว่าเอาเจาะจงหรือไม่เจาะจงนี่ครับ ไม่มีอะไรบอกเลย


TanJAGUAR

ลืมใส่ the โคตรเศร้าาาา


Sea338334

ทำไมตอบ we are eat the sandwich. ไม่ได้ครับ


kileli

ถ้าอยากใช้คำว่า are ต้องเติม -ing ให้กับกริยาครับ:

We are eating the sandwich

แต่ความหมายจะเปลี่ยนเป็น พวกเรากำลังกินแซนด์วิชอยู่


wanderdugg

Can แซนด์วิช not also be plural? I put "We eat sandwiches." That seems more likely if you've got more than one person.


kileli

Yes, "We eat sandwiches" should be accepted as well


GuadianMas

ลืมเติม The อีกละ


psychsike

แต่เราใช้ sandwiches ก็ผิดนะคะ;-;

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย