1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ผู้ชายคนหนึ่งดื่มน้ำ"

"ผู้ชายคนหนึ่งดื่มน้ำ"

แปลว่า:A man drinks water.

August 11, 2017

ความคิดเห็น


boll117237

ผู้ชายเป็นเอกพจน์และไม่เจาะจง drinks งง


jk.najaaa

งง ทำไม drinks ถึงเติมsลงไปด้วย?


ThanaCaval

เพราะเมื่อประธานเป็นเอกพจน์กริยาต้องเติม S ด้วยครับ


L72R1

เอกพจน์คือไรง้ะ


mew773437

ยิ่งอ่านยิ่งไม่เข้าหมอง


IzI29

ทำไมเติมing แต่ไม่ใช้คำว่า กำลัง ครับ


uXVf10

บางคำที่เป็น noun อยู่ต้นประโยคก็แปลว่า การ ได้ เช่น Fisihing is = การตกปลาคือ


RachchataK

ดิง ทำไมมี S


mLuD19

อื่ม


JirathepTh

ผมตอบถูก​เหมือนที่เฉลยเป๊ะๆแต่มันไม่ผ่านอะครับ​

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย