"I found every letter that he had written to my mother."

แปลว่า:ฉันได้เจอจดหมายทุกฉบับที่เขาได้เคยเขียนมาหาคุณแม่ของฉัน

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Sunday_F
Sunday_F

ประโยคภาษาไทยบางทีมันก็ไม่ได้จำกัดว่าต้องใส่คำไหนหรือไม่ใส่คำไหน ถ้าพูดแล้ววสื่อสารเข้าใจก็น่าจะได้ แค่ตกไปหนึ่งคำ หรือเกินมาหนึ่งคำบางทีความหมายไม่ได้เปลี่ยน บางครั้งการใช้ภาษาไทยของแต่ละคนก็ต่างกันก็เหมือนท่วงท่าในการเดิน เดินท่าไหนก็ไปถึงได้เหมือนกันหมด บางทีทำแบบฝึกหัดแล้วไม่ผ่านเสียทีเพราะไปติดปัญหาเรื่องการใช้คำ มันก็ทำให้เบื่อๆเหมือนกันนะคะ กลายเป็นว่าเราต้องท่องประโยคให้แป๊ะตามโปรแกรมทุกคำ เพื่อจะได้ตอบให้ถูก "ไม่ใช่การพูดโดยธรรมชาติในแบบของตัวเอง" เข้าใจว่าเป็นข้อจำกัดของการเรียนกับโปรแกรม แต่ก็เป็นหน้าที่ของคนทำโปรแกรมที่จะต้องพัฒนาให้มันเข้าถึงผู้ใช้มากกว่านี้

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา

Sunday_F
Sunday_F

แหม น่าจะเซ็ทโปรแกรมให้อะลุ่มอล่วยหน่อยเนอะ ฉันพบจดหมายทุกฉบับที่เขาเขียนถึงแม่ของฉัน X X X X X X X

1 ปีที่ผ่านมา1 ปีที่ผ่านมา
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย