Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"My husband will eat with his father today."

แปลว่า:สามีของฉันจะกินกับคุณพ่อของเขาวันนี้

11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Wanrada1

My husband เป็นเอกพจน์ แล้วทำไม eat ไม่เติม s ล่ะคะ?

11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

vnbJ5

ประโยคนี้เป็นประโยคบอกเล่าคะ เขาบอกถึงบุคคล2คน สามีและพ่อ ก็คือพวกเขา เลยไม่ใส่sคะ

11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

vnbJ5

เป็นเพราะว่าประโยคนี้บอกถึงพวกเขา เลยไม่เติม s

11 เดือนที่ผ่านมา 11 เดือนที่ผ่านมา

KomkitPras

โดยทั่วไปในประโยคบอกเล่า ในกรณีที่เป็น Subject [ประธาน] เป็นเอกพจน์ บุรุษที่ 3 กริยาต้องเติม s ในประโยคเล่า เฉพาะในกรณีที่เป็น Present Simple คำตอบคือ ไม่ต้องเติม s ครับ

วันที่แล้ว

Narong14

ประโยคไม่สมบูรณ์

4 อาทิตย์ที่ผ่านมา 4 อาทิตยผ์ทีผ่านมา

Nucharee5

ทำไมeatต้องเติมs??

2 อาทิตย์ที่ผ่านมา 2 อาทิตยผ์ทีผ่านมา