"เขามีหมาไหม"

แปลว่า:Does he have dogs?

November 13, 2017

ความคิดเห็น


paddypure

จะรู้ได้ไงว่าหมาหลายตัว


yNXB14

ถ้าพูดถึงหมาที่ไม่ระบุจำนวนเหมือนจะต้องเติม s นะครับ ไม่งั้นอาจจะหมายถึงเนื้อหมา


thutcharin

ทำไมเป็น have ไม่ใช่has ค่ะ


Gurce

I'll copy/paste an answer that nongkill shared in this thread:

comment/22693830

> Have ใช้กับ i / you / we / they ส่วน has ใช้กับ he / she / it ครับ


Daruthee

ในคำตอบของคุณ he ใช้ have นะคะ ถ้าคำตอบผิดรบกวนแก้ไขด้วยค่ะ


Trerawat

เพราะเป็นคำถาม ถ้าข้างหน้า he she it มี does แล้ว ใช้have แทน has เลย


AkekaratPu

เพราะใช้ does ไปแล้ว


sarisa838969

dogs=have dog= has he she it


Peach270350

Dose he have dogs? ตอบแบบนี้ก็ยังไม่ผ่าน


ParichatJi2

ต้องเติม s ให้ dog ไม่งั้นไม่ผ่านซักที


Jamaaom

-Do ใช้กับประธานพหูพจน์ I, you, we, they หรือ คน สัตว์ สิ่งของ 2 สิ่งขึ้นไป -Does ใช้กับประธานเอกพจน์ he, she, it หรืออะไรก็ตามที่มีอันเดียว ในกรณีประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย do/dose ซึ่งจะผันตามประธาน ..อันนี้เป็นการใช้ verb to have ในรูปของประโยคคำถาม Ex. Do/Does + ประธาน + have + กรรม?

**ถ้ามี Wh-Questions : What/When/Where/Who/How + do/does + have + กรรม? เราอธิบาย งง หรือผิดพลาดตรงไหนบอกได้เลยนะคะ 5555555

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย