1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เด็กผู้หญิงคนนี้พูดภาษาอังกฤ…

"เด็กผู้หญิงคนนี้พูดภาษาอังกฤษ"

แปลว่า:This girl speaks English.

November 29, 2017

ความคิดเห็น


guide323631

ทำไม speak ต้องมี s ต่อท้าย


Alyssa030

มันเป็นกฎของ verb (กริยา) อยู่แล้ว

• I (ฉัน) > SPEAK <

• He [เขา (ผู้ชาย)] / She [เขา (ผู้หญิง)] / It (มัน) > SPEAKS < เติม s

• They (พวกเขา) / We (พวกเรา) > SPEAK <

• You (คุณ/เธอ) > SPEAK


Qbfn3

ตอบอะไรก็ผิด


8V923

ใจเย็น


VVWf6

ตอบถูกค่ะ


CtSK5

ทำไมต้องใช้คำว่า This ครับ


CtSK5

ใช้คำว่า The หรือ a ไม่ได้เหรอครับ


Alyssa030

ใช้ "the" ก็ถูกต้องอยู่นะ เพราะการใช้ "the" เป็นการบอกเจาะจง. แต่ใช้ "a" ไม่ได้เนื่องจาก "a" ไม่ได้เป็นการพูดถึงสิ่งที่เจาะจง


wrong20

แปลเด็กผู้หญิง"คนนี้" เป็นภาษาอังกฤษใช้ this ก็ถูกแล้วครับ a=คนหนึ่ง ส่วน the ไม่มีความหมายเป็นการชี้เฉพาะเจาะจง ถ้าแปลจากอังกฤษเป็นไทยจะแปล the girl เป็น "เด็กผู้หญิง"/"เด็กผู้หญิงคนนี้"/"เด็กผู้หญิงคนนั้น" ก็ได้ซึ่ง "คนนี้"/"คนนั้น" เป็นแค่การระบุให้รู้ว่าหมายถึงคนไหนเพราะเราไม่มีคำแปลของ the แต่ถ้าแปลจากไทยเป็นอังกฤษถ้าเขาให้คนนี้มาก็ควรใช้ this เป็นการบอกระยะใกล้ไกลให้ชัดเจน


ChompuZ

ทำไม speak มี s ล่ะ


som808853

เพราะว่า ประธาน คือคนแค่คนเดียว(บุรุษที่3) มันจะยกเว้น แค่ I ,you ถึงจะเป็นคนเดียวเหมือนกัน แต่กิริยาไม่ต้องเติม s

เช่น

I like You like

He likes She likes The girl likes The boy likes สมหมาย likes..

อะไรก็แล้วแต่ชื่อแปลกละขึ้นเป็นประธาน ที่มีคนเดียวเติมsหมด

สมหมายและสมหญิง like อันนี้ไม่มีs เพราะมีสองคน

The students like นักเรียนหลายคน

Children like (อันนี้ก็ไม่มีเพราะเป็นเด็กหลายคน)


pdOx10

ผิด​ตรงไหน​ค่ะ​ หลายข้อ​แล้วนะคะ​ที่​เป็น​แบบ​นี้​ค่ะ


pdOx10

งงค่ะ​ ตอบ​เหมือน​เฉลย​เลย​แล้ว​ผิด​ตรงไหน​


som808853

เราตอบว่าอะไรอะ


pdOx10

This​ gril​ speaks​ English.​ แล้ว​ผิดตรงไหน​ไม่ผ่าน​สักที​

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย