"I am a girl."

แปลว่า:ฉันเป็นเด็กผู้หญิง

December 19, 2017

ความคิดเห็น


RachchataK

ทำไมถึงมี a หรอ


Alyssa030

เมื่อพูดถึง noun (นาม) จะต้องมี article (คำนำหน้านาม) และมีกฎการใช้สรุปได้ง่ายๆ

• ถ้า subject (ประธาน) เป็นคนเดียวและพูดถึงเรื่องที่ไม่เจาะจง จะใช้ "a" หรือ "an" นำหน้า noun [ถ้า noun มีพยัญชนะเป็นสระ (a, e, i, o และ u) จะใช้ "an" นำหน้า นอกเหนือจากนั้นจะเป็น "a" นำหน้าทั้งหมดเลย]

• "a" และ "an" จะนำเฉพาะนามที่ไม่เป็นพหูพจน์และไม่เจาะจง

• "the" เป็น article เหมือนกันแต่ใช้นำนามที่เจาะจง และสามารถใช้กับคำนามที่เป็นพหูพจน์ได้ด้วย

-- >ในประโยคนี้ คำนามคือคำว่า "girl"

• เนื่องจาก subject (ประธาน) เป็น "ฉัน" ฉันเป็นคนเดียวและ noun เป็น "ผู้หญิง" ผู้หญิงคนเดียว จึงใช้ "a" นำหน้า

• คำว่า "girl" ไม่ได้ขึ้นต้นด้วยสระจึงใช้ "a" แทน "an"

• คำว่าผู้หญิงในที่นี้ถือว่าไม่เจาะจง สมมุติว่าใช้ "the" แทน "a" ในประโยดนี้:

I am THE girl = ฉันเป็นผู้หญิงคนนี้ I am A girl = ฉันเป็นผู้หญิง


Meili370197

ขอบคุณค่ะ เข้าใจได้มากขึ้น


wrong20

I มีคนเดียว


FQ5t7

a คือหนึ่ง I แปลว่าฉัน ซึ่งมีคนเดียว


Sudarat906795

ฉัน ตอบ ถูกแล้ว


JohndoWalk

คำว่า girl ออกเสียงไม่ถูกสักที


Pink912258

ฉันเป็นเด็กหญิงไม่ได้หรอ ทำไมไม่เติมผู้แล้วผิด 5555555


WP7h2

ทำไมไม่ถูกงงงงงงงง


lin299650

เขียนถูกแล้วแต่ทำไมยังผิดอยู่อ่ะ


[ผู้ใช้ที่ปิดระบบ]

    DUO ATTENTION PLEASE! It asks me to type: "I am a girl" in Thai. So I typed: "ฉันเป็นเด็กผู้หญิง". It says: " Wrong ❌! The correct answer is "ฉันเป็นเด็กผู้หญิง". GUYS, does it make any sense, is it a joke?!

    PS: I love Duo


    [ผู้ใช้ที่ปิดระบบ]

Siwakarn

      Why it's not word by word. Why it's syllable. It is not comfortable to learn. It is annoying. It is wasting times. It is easy boring. It is just better than nothing. I'm learning Norwegian by English it's very fun. If it's possible can you change


sur150147

      ทำไมกดแล้วพูดไม่ได้


nHg119

      ทำไมผิด


Uq7i11

      ไม่สับสนจ่ายมากเลย


Amy823474

      ผิดอีกล่ะ00


Siwa857687

      รอให้ทำภาษาไทยเป็นคำๆ มาหลายปีละ


Cake132516

      อ้าว มันไม่ได้ตอบว่า ฉันเป็นผู้หญิง หรอคะ


Cha150348

      ตอบถูก​แล้วทำว่าตอบผิด


BestKungCHK

      ทำไมผู้ชายใช้เด็กชายได้ แต่ผู้หญิงต้องเป็น เด็กผู้หญิงครับ

      เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย