1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เด็กผู้ชายคนนี้กินแอปเปิ้ลลู…

"เด็กผู้ชายคนนี้กินแอปเปิ้ลลูกหนึ่งและฉันกินขนมปัง"

แปลว่า:This boy eats an apple and I eat bread.

January 7, 2018

ความคิดเห็น


YaminTwp

ทำไมมีต่อ s คำว่ากินตัวแรก

January 7, 2018

FCWNCl

ประเป็นเอกพจน์ต้องเติม s

February 8, 2018

Kitisak1

เติม s เมื่อประธานเป็นเอกพจน์ บุคคลที่สามครับ

April 23, 2018

NontakanSa

เพราะถ้าเป็น he she girl boy man woman สรรพนามที่ระบุเพศคำกริยาต้องเติมsค่ะ

January 13, 2019

tae428548

ขอบคุณครับ

June 18, 2019

YaminTwp

ทำไมมี s ท้ายคำว่ากินคำแรกค่ะ

January 7, 2018

frank852928

นั้นดิ

February 28, 2018

SufianeeDe

ใช่

September 25, 2019

ThanadonTh

รอคนใจดีมาตอบกลับ

October 11, 2019

InsideMino

S ใช้สำหรับ He She It เพราะเด็กผู้หญิงเป็น เธอ = She ต้องเติม S หลังคำกริยาครับ

October 17, 2019

jah374726

หนึ่งลูกทำไมเติมs ?

April 22, 2018

RachchataK

This คนนี้ ทำไมถึงอยู่หน้า?

July 23, 2018

4sQp3

OK

August 25, 2018

BlackmanSu

ทำไม eat เติม ing ครับ

January 5, 2019

cfP47

เขียนเหมือนเป๊ะ แค่ไม่มีจุด ดันผิด

May 17, 2019

Pattarawan10

ทำไมขนมปังเขียนว่า bread

July 27, 2019

michell214529

ผิด

September 8, 2019

SufianeeDe

ทำไมคำที่สองต้องเติมs อ่ะ แอปเปิ้ลลูกเดียวเอง????

September 25, 2019

kileli

แอปเปิ้ลไม่เกี่ยวเพราะว่าเป็นกรรมครับ ต้องดูประธานของกริยา ซึ่งเป็น เด็กผู้ชายคนนี้ครับ เด็กผู้ชายคนนี้เป็นสรรพนามบุรุษที่ 3 เอกพจน์ เลยต้องเติม s ครับ

I eat

You eat

He/she/it (the boy, etc.) eats

We eat

They (the boys, etc.) eat

November 27, 2019

Gibi833528

ต้องเป็น This boy หรือเปล่าคะ

October 20, 2019

kileli

ต้องครับ เพราะว่า คนนี้ แปลว่า this ครับ

November 27, 2019
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย