1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เด็กผู้ชายคนนี้กินแอปเปิ้ลลู…

"เด็กผู้ชายคนนี้กินแอปเปิ้ลลูกหนึ่งและฉันกินขนมปัง"

แปลว่า:This boy eats an apple and I eat bread.

January 7, 2018

ความคิดเห็น


YaminTwp

ทำไมมีต่อ s คำว่ากินตัวแรก


FCWNCl

ประเป็นเอกพจน์ต้องเติม s


NontakanSa

เพราะถ้าเป็น he she girl boy man woman สรรพนามที่ระบุเพศคำกริยาต้องเติมsค่ะ


Finall3rea

ไม่ใช่สรรพนามระบุเพศนะครับอย่าสับสน แต่ต้องเป็นสรรพนามเอกพจบุคคลที่สาม คือมีคนเดียวแล้วเป็นคนที่เราพูดถึงไม่ใช่คนที่อยู่ในวงสนทนาอย่าง he she it หรือจะระบุชื่อบุคคลก็แล้วแต่จะต้องเติม s หลังกริยา


Pnam776126

ขอบคุณค่ะ


tae428548

ขอบคุณครับ


Kitisak1

เติม s เมื่อประธานเป็นเอกพจน์ บุคคลที่สามครับ


AbdulAhaf

จริงหรอ


InsideMino

S ใช้สำหรับ He She It เพราะเด็กผู้หญิงเป็น เธอ = She ต้องเติม S หลังคำกริยาครับ


YaminTwp

ทำไมมี s ท้ายคำว่ากินคำแรกค่ะ


jM6K7

เพราะมันมรคำว่า boy ต้องเติมเเต่ถ้าเป็น I ไม่ต้องเติมค่ะ


ThanadonTh

รอคนใจดีมาตอบกลับ


vJeg604118

ประธานเป็นเอกพจน์ กริยาต้อง


nTxn12

This กับ The ต่างกันยังไงหรอคะ


SufianeeDe

ทำไมคำที่สองต้องเติมs อ่ะ แอปเปิ้ลลูกเดียวเอง????


kileli

แอปเปิ้ลไม่เกี่ยวเพราะว่าเป็นกรรมครับ ต้องดูประธานของกริยา ซึ่งเป็น เด็กผู้ชายคนนี้ครับ เด็กผู้ชายคนนี้เป็นสรรพนามบุรุษที่ 3 เอกพจน์ เลยต้องเติม s ครับ

I eat

You eat

He/she/it (the boy, etc.) eats

We eat

They (the boys, etc.) eat


Pink912258

ทำไมใส่ the หน้า bread ไม่ได้คะ


jah374726

หนึ่งลูกทำไมเติมs ?


LukwaiiPic

ทำไมคำว่า The boy is eating เป็นเติม ing แทน eats อะ หรือว่าตอนกำลังกระทำพอดี


SraySos

ออ เข้าใจละ


wiboon2

This boy eats an apple and l eat bread ผิดตรงคำไหนครับ


KathapongM

คมอิใบ /จขกทขอื ททำคท่าๅืทำ.อย่าง /้ภ


RachchataK

This คนนี้ ทำไมถึงอยู่หน้า?


BlackmanSu

ทำไม eat เติม ing ครับ


cfP47

เขียนเหมือนเป๊ะ แค่ไม่มีจุด ดันผิด


RunJung

ประธาน คือ Boy เป็นเอกพจน์ eat เป็นกิริยาต้องเติม s นะ


warunarun

พิมพ์ถูกบอกผิด


cheer204853

พิมพ์ถูกทุกตัวเเต่ผิด


DUO5736537

เหมือนกันเลยค่ะ


TKPOZz

ตอบถูกทุกตัวอักษรแต่ให้ผิด


Swattsin

ดีมาก​


STAMP538760

อีสัสอีเหี้ย!!!; กูพิมพ์ถูกอยู่ร้อยรอบ ก็ผิดทุกรอบ!!!


Pong9690

ทำไมเขียน This a boy eats an apple เขียน a หน้า boy ไม่ได้หรอครับ


Pattarawan10

ทำไมขนมปังเขียนว่า bread


Gibi833528

ต้องเป็น This boy หรือเปล่าคะ


kileli

ต้องครับ เพราะว่า คนนี้ แปลว่า this ครับ

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย