1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ฉันอยู่บนเก้าอี้"

"ฉันอยู่บนเก้าอี้"

แปลว่า:I am in my chair.

April 13, 2018

ความคิดเห็น


Phatcharap11

why use "in" instead "on"


RioRocker1

it clearly should be "i am on chair"


Assassin-T

either I am on a chair or the chair.


mastslyer

in,on ใช้ได้ทั้งคู่ขึ้นอยู่กับประเภทของเก้าอี้ แต่ไม่ควรมีคำว่าmy เพราะไม่มีอะไรสื่อถึงความหมายเป็น'ของฉัน' In ใช้ในความหมายที่เก้าอี้ใหญ่ๆ เราซุกตัวลงไปบนเก้าอี้เบาะนุ่มๆ เก้าอี้ล้อมตัวเราทั้งซ้ายขวา On ใช้ในความหมายของเก้าอี้ธรรมดาที่เป็นพื้นแบนๆ เรานั่งลงบนพื้นเรียบๆของเก้าอี้


wrong20

ทำไมถึงสงสัยการใช้ in กันซึ่งมันถูกแล้วแต่กลับไม่มีใครสงสัยว่า my มายังไง


Kongerz

มันควรจะใช้ on ครับส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับชนิดของเก้าอี้และประโยคที่ใช้ sit on it, recline on it, lounge in it, or lie on it.


Kongerz

แล้วก็ไม่มีใครพูดอยู่บนเก้าอี้หรอกครับ มีแต่นั่ง หรือแอนนอน my ผมไม่สงสัยนะ เพราะแค่ ประโยคข้างต้นก็ไม่ make sense ละ


Nakorn7

my chair มาได้ยังไง...งง


y7Uq1

ฉันอยู่บนเก้าอี้ของฉัน


[ผู้ใช้ที่ปิดระบบ]

    I am in my chair. = ฉันอยู่บนเก้าอี้ของฉัน !!!!!


IbrahimNoordin

    ประโยคควรเป็น "ฉันอยู่บนเก้าอี้ของฉัน"

    เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย