1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "คุณกินแซนด์วิช"

"คุณกินแซนด์วิช"

แปลว่า:You eat a sandwich.

April 16, 2018

ความคิดเห็น


2otB9

ทำไมถึงเป็นate


tae906951

ง่ายๆคับท่องจำเลย I you we they eat จะไม่มี s ครับ แรกๆผมก็งง


PkKai

ทำไมต้องใส่ a ไปแปลในกูเกิ้ลก็ไม่เห็นต้องใส่ a


Alyssa030

มันเป็นกฎที่ noun (คำนาม) ที่นับได้จะต้องมี article (คำนำหน้านาม) นำหน้า (ในการแปลกูเกิ้ลมันมีนะคะ)

สรุป article ง่ายๆนะคะ:

• "a" จะนำคำนามที่ไม่เจาะจงหรือไม่ชี้เฉพาะ และคำที่ไม่ได้เป็นพหุพจน์ ยกเว้นคำที่ต้องใช้ "an" นำหน้า

• "an" จะมีกฎเหมือน "a" แต่เเค่นำหน้าคำนามที่ขึ้นต้นด้วย vowels (สระ) (Vowels: a, e, i, o u)

• "the" จะนำคำนามที่เจาะจงและสามารถใช้กับทั้งคำที่เป็นพหุพจน์และไม่ได้เป็นพหุพจน์


lFZH19

อาหารไม่มี a ไม่ใช่หรอคับ


Alyssa030

ภาษาอังกฤษไม่มีกฎที่บอกว่าอาหารจะไม่มี "a" ค่ะ

• จะไม่มี "a" หรือ "an" ถ้าคำนามเป็นพหุพจน์ หรือเป็นคำนามที่นับไม่ได้

เช่น:

• ฉันมีข้าว = "I have rice." • ฉันกินซุป = "I eat soup." • ฉันมีผม = "I have hair." • ฉันเห็นหญ้า = "I see grass."


CHIRAMET

ขอบคุณมากเลยครับ เข้าใจขึ้นมากเลยครับ


yZfP8

ทำไมมันยากจัง


banditkawn

หรือจำว่า he she it จะมีs


GlXB20

ถ้าประธานเป็นเอกพจห์ กริยาจะต้องเติม S ครับ (ยกเว้น I )


John315573

The answer should be "You eat a sandwich " Ate= ได้กิน. Past tense.

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย