1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "คุณมีหนังสือของคุณ เรามีหนัง…

"คุณมีหนังสือของคุณ เรามีหนังสือของเรา"

แปลว่า:You have your book, we have ours.

May 13, 2018

ความคิดเห็น


NokChida

ทำไม you have your book, we have our book ถึงผิดคะ? ทั้งที่ความหมายเดียวกัน (You have your book, we have ours. น่าจะเป็นภาษาไทยว่า "คุณมีหนังสือของคุณ เราก็มีของเรา" มากกว่าด้วยซ้ำ)

คือภาษาไทยพยายามจะตรงตัว แต่ภาษาอังกฤษทำไมไม่ตรงตัวด้วยคะ?


RatchapolB

นั้นสิครับ ไม่เข้าใจเลย


Mr.WinaiJa

ผมมีเรื่องจะถามครับ ตรงคำว่า เรามีหนังสือของเรา ทำไมถึงไม่มีคำว่า my แต่กลับใส่คำว่า we ทั้งๆที่ มันเป็น เรา ไม่ใช่พวกเรา


Fonvi2

My คือ ของฉัน เค้าน่าจะรวบๆ เรา พวกเราค่ะ


ivBu5

My แปลว่า ฉัน ใช้ตอนโดนกระทำ แต่ I แปลว่า ฉัน ใช้ตอนกระทำสิ่งอื่นเช่น i love you ,you love me แต่ we แปลว่า เรา หมายถึงพวกเรา ฉะนและคนของฉัน ประมาณนี้


pond11341

We = เรา My = ของฉัน


Tean334604

ถ้าตอบแบบนั้นไม่ผิดเพิ่มหรอครับ เพราะมันจะเป็น you have your book my have my book ใช่มั้ย?


O0Pe2

ตอบถูกแต่ทำผิดเฉลยทำไมข้อนี้ผิด


HexTorX

เหมือนกันครับ


O0Pe2

ข้อนี้ตอบถูกทำไมผิด


O0Pe2

ข้อนี้เราตอบถูกระบบถึงบอกเราว่าผิด


O0Pe2

ระบบโปรแกรมคุณผิดเองเราตอบผิด แต่ระบบให้เราผิดเชยเลย


warinJulma

ข้อนี้เราถูกละทำไมผิดอะ


Wanpichit

ตอบถูกแล้วทำไมผิดอ่า


2rUN9

จะไว้ใจได้ก่าาาาา


6YcF6

ผิดไปได้ยังไง เขียนแบบเดียวกันเลย


Grace433598

ตอบตรงกับเฉลยแต่ทำไมผิด?


b7lb15

ก็ตอบถูกแล้วนะ พิมพ์แบบนี้ทุกอย่างเลย ผิด ได้ไงวะ แล้วอย่างนี้มันจะผ่านไหมวะเนี่ย


Takkatan3

คือพิมพ์ถูกแล้วทำไมผิด เข้าใจ


JeeBooOne

คุณมีหนังสือของคุณ พวกเรามีของพวกเรา


Jaojit

คือเขียนถูกเหมือนเฉลยเป๊ะแต่ผิด งง


Jaa74895

เลือกถูก​แล้ว​ ทำไม​ผิด


SurachetSr

ตอบถูกละเสือกผิดให้กูอีก


W3tb9

มึงมั่วละ


AiryDaran

ตอบถูก แต่บอกว่าผิด


Hong250307

ทำไม​ our​ ถึงเติม​ s​ คะ


danai301435

สรุปว่าผมต้องเรียนทั้งๆที่มันไม่ถูกต้อง

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย