1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เธออ่านหนังสือและฉันอ่านหนัง…

"เธออ่านหนังสือและฉันอ่านหนังสือพิมพ์"

แปลว่า:She reads a book and I read the newspaper.

May 18, 2018

ความคิดเห็น


Pimphakran

ทำไมหนังสือ ใส่ a แล้ว หนังสือพิมพ์ใส่ the คะ?


Nontawat12

งง เหมือนกัน


ManopAkson

รอครับ สงสัยเช่นกัน


Chai357176

ควรปรับปรุงเรื่องโจทย์ภาษาไทยอย่างเร่งด่วน ถ้าจะให้เติม a ก็ควรระบุในโจทย์ไปเลยว่า หนังสือเล่มหนึ่ง


TanJAGUAR

ลืมเติม a กับ the :(


cfP47

ลืมเอสสามรอบแล้ว


WorapatEIA

งงกับคำว่า "เธอ" และคำว่า "คุณ" ครับ เพราะบริบทของคำว่าเธอในภาษาไทยก็มีความหมายหนึ่งที่แปลว่า you ครับ


RrpB11

เธออ่านหนังสือและฉันอ่านหนังสือพิมพ์ 1 She reads a book and I have a newspaper 2 She reads a child and I read a newspaper. 3 She reads one book and I read the newspaper. I should answer She reads a book and I read a newspaper but the answer is 3 why she reads one book is the correct answer? tell me ,please


oatcap

เหนื่อย กับเวรกรรม


KittiphonC1

Why books use the article 'a' but newspaper use 'the'?


jomza560

ยาวโพด


YungyingZu

เดี๋ยว a เดี๋ยว the


Alisakunwi

ตอบถูกเเล้วทำไมไม่ให้ผ่านละเจ๊ะ

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย