1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ฉันดื่มและฉันกิน"

"ฉันดื่มและฉันกิน"

แปลว่า:I drink and I eat.

June 1, 2018

ความคิดเห็น


SRB1Ec

ทำไมคำว่ากินต้องเติมs


Juymeaw

เพราะประธานเป็นพหูพจน์


dungza

ตามด้วยครับ


Aksarapak4

ทำไมถึงตอบว่าi drink and eat ไม่ได้คะ หนูว่าประโยคมันน่าจะรวบได้


6q9r4

ประโยคที่เขาให้มามันคือฉันดื่มเเละฉันกินครับเลยต้องเพิ่มไอ ถ้าไม่มีไอก็จะเป็นฉันดื่มและกิน


Garunyapas

แต่ส่วนตัวว่าความหมายก็เหมือนกันนะ วัตถุประสงค์และเจตนาที่สื่อไปก็เหมือนกันด้วย ตามจริงควรจะลดรูปได้


FAFon3

อยากทราบว่าทำไมมันถึงเติมs ไม่ได้คะ?เเบบว่าeats


TktkFree

ทำไมต้องเติมsคะ?? งงมั่กไม่รู้จะใช้อันไหน


KriangkaiJ

ก่อนตอบ เราต้องทบทวนอีกรอบนะครับ โจทย์​ที่เขาตั้งกับคำตอบแหล่ะถูกแล้ว แต่เขาจะทำให้เรางงเฉยๆ

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย