1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ผู้ชายคนนี้ดื่ม"

"ผู้ชายคนนี้ดื่ม"

แปลว่า:This man drinks.

June 8, 2018

ความคิดเห็น


momuDr

ทำไมมีs


numaikinped

มันมีเพลงนั้นอยู่นะคะตอนเด็กๆที่ครูให้ท่อง"หากประธานเป็นhe she it หากประธานเป็นเอกพจน์verbทั้งหมดจะต้องเติมs"อันนี้เราว่ามันช่วยอยู่นะคะ (เพราะว่าเด็กผช.เป็นheน่ะค่ะเลยเติมsที่กิริยา) ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยค่ะ


WipaweeSir

เพราะว่า this man เป็น เอกพจน์ค่ะ กริยาเลยเติมs


Px1qv

คิดเหมือนกัน​


ThakdanaiC

The man ไม่ได้เหรอ


earthnw

ไม่ได้ครับ ยกเว้นชี้ชัดแล้วว่าพูดถึงผู้ชายคนไหน


earthnw

เช่น มีการบอกเล่าถึงเพื่อนผู้ชายไปแล้ว จะมีการกล่าวถึงซํ้า เราจะรํ้แล้วว่า man นี้หมายถึงคนไหน ถึงใช้ The ครับ


hSoI17

เราตอบThe man


Zg1k12

เเต่เติมเเล้วไม่ถูก

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย