Duolingo เป็นวิธีการเรียนรู้ภาษาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ที่ดีที่สุดคือ ฟรี 100%

"She eats the orange."

แปลว่า:เธอกินส้มลูกนี้

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


Nightgy15

the orange นี่แปลว่า ส้มลูกนี้เหรอ

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา

wrong20

the เป็นการชี้เฉพาะเจาะจงถึงสิ่งนั้นๆ แต่ภาษาไทยไม่มีคำแปลของ the โดยเฉพาะความจริงใช้ "ส้ม" เฉยๆ ก็ได้ถือว่ารู้กันแต่ถ้าต้องการเน้นการชี้เฉพาะก็เลยใส่ "ลูกนี้" เข้าไปให้รู้ว่าเป็นลูกนี้นะไม่ใช่ส้มที่ไหนมั๊ง อย่าไปซีเรียสว่าต้องเป็น this ถึงจะใช้คำว่า "นี้" ได้เอาแค่เข้าใจความหมายมันก็พอ

2 อาทิตย์ที่ผ่านมา 2 อาทิตยผ์ทีผ่านมา

Lhcx12

แปลกๆนะ

2 เดือนที่ผ่านมา 2 เดือนที่ผ่านมา