1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เขากินขนมปัง"

"เขากินขนมปัง"

แปลว่า:He eats bread.

July 29, 2018

ความคิดเห็น


Mew947596

ทำไมคำว่า eats ต้องเติม s คะ?


TidawanPri

เพราะตัวประธาน he เป็นเอกพจน์ค่า คือคำกริยา(ซึ่งในที่นี้ก็คือ eat) ถ้าตามหลังประธานที่เป็นเอกพจน์จะต้องเติมs ข้างหลังกริยานั้นๆค่า


FQ5t7

เพราะ He เป็นเอกพจน์บุรุษที่3 เอกพจน์บุรุษที่3คือHe,she,it ถ้าประทานเป็นHe she it จะต้องเติมsหลังคำกริยา (eat=eats) ลองไปศึกษาคำเอกพจน์ดู


pamfafun

เพราะ He เป็นเอกพจน์ กิริยาเลยต้องเติม s ค่ะ 1 เอกพจน์ คือ มี1เดียวใช้เรียกคนเดียว
He ฮี เขา She ชี หล่อน It อิท มัน กิริยาที่ต่อมาจะเติม s (Sก็เหมือนกับซุปเปอร์แมนที่มาช่วยประธานของประโยคที่มีคนเดียวไม่ให้เหงา


vnSS15

ตอบผิดเพราะลืม .


katai809931

พิมพ์​ถูก​แล้ว​ ​ทำไมผิด

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย