"Who was there last night?"

แปลว่า:ใครอยู่ที่นั่นเมื่อคืนนี้

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

ความคิดเห็น


KoontuchCh

ต้องไม่มีคำว่า "นี้" ใครอยู่ที่นั่นเมื่อคืนที่ผ่านมา หรือ ใครอยู่ที่นั่นเมื่อคืนที่แล้ว เพราะเป็น last night ถึงจะมีคำว่า"เมื่อ"หรือใช้คำว่า "เมื่อคืนนี้"ในความหมายในภาษไทย อาจตีความได้ว่า ในคืนที่กำลังจะมาถึง

4 เดือนที่ผ่านมา 4 เดือนที่ผ่านมา

PitchakornKoke

ผมนึกไม่ออกว่า "เมื่อคืนนี้" ที่มีความหมาย คืนที่กำลังจะถึง มีตัวอย่างให้ดูมั้ยครับ

3 เดือนที่ผ่านมา 3 เดือนที่ผ่านมา

KoontuchCh

ผมใช่ คำว่า "อาจ ตีความได้ว่า" ผม Focus คำว่า " นี้ " กับ"คืนนี้" ซึ่งคืนนี้ คือคืนที่กำลังจะมาถึง เช่นผมขอนัดคุณ คืนนี้ หมายถึง คืนที่กำลังจะมาถึง ไม่ได้หมายถึงนัดคืนเมื่อวาน ที่ผ่านมาแล้ว ในประโยคนี้ last night ควรเป็น"คืนที่ผ่านมาแล้ว" ครับ

3 เดือนที่ผ่านมา 3 เดือนที่ผ่านมา
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย