1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ปลาหลายตัวว่ายน้ำ"

"ปลาหลายตัวว่ายน้ำ"

แปลว่า:Fish swim.

August 22, 2018

ความคิดเห็น


wittie5

fish เป็นได้ทั้งรูปเอกพจน์ (singular) และพหูพจน์ (plural) ถ้าเป็นปลาตัวเดียว ใช้ fish ถ้าปลามากกว่า 1 ตัว แต่เป็นปลาชนิดเดียวกัน ก็ยังใช้ fish ยังไม่เติม es นะคะ หากกล่าวถึงปลามากกว่า 1 ชนิด รวมกันอยู่ คราวนี้แหละค่ะ เราถึงจะใช้คำว่า fishes ให้สมใจอยากกันเสียที


JDgX14

ขอบคุณคับคุณครู


ThanakonTh

ปลาหลายตัวทำไมไม่เติม s


Maki465714

ไม่เติม s หรอคะ


EyipEyipEyip

แอฟโปรแกมผิด


kaew462960

ต้องเติมs ที่ Fish ซิคะ


yui662649
<h1>13 ปลาหลายตัว ไม่เติม "s" รึ?</h1>
เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย