"คำถามของคุณไม่มีคำตอบ"

แปลว่า:Your question does not have an answer.

January 22, 2019

ความคิดเห็น
กระทู้นี้ถูกล็อก


Trerawat

ทำไม you ใช้ does อ่ะ ต้อง do ปะ


leobeerzaa

ประโยคนี้น่าจะนับคำว่า question เป็น singular อ่ะเพราะ your เป็นแค่ possessive adj. ที่แสดงความเป็นเจ้าของ noun จริงๆคือ คำว่า question

your question does not have..... vs
your questions do not have......


Kyu285180

แล้วทำไมไม่เปลี่ยนจาก have เป็น has ไปด้วย


leobeerzaa

ให้เปลี่ยนตัวไหนเป็น has แล้วประโยคเต็มที่เป็นคืออะไรอ่ะ? ลองเขียนเป็นประโยคที่ต้องการมาหน่อยจิ อธิบายมาแค่นี้ไม่เห็นภาพอ่ะ


Mayzia

ข้อนี้น่าจะเหมือนที่คุณleobeerzaaว่า

ส่วนคำถามที่คุณKyu285180ถามเราขอตอบให้แล้วกัน ข้อนี้ have เป็นกริยาหลัก และในประโยคปฏิเสธต้องใช้กริยาช่วยคือ verb to do ที่ต้องผันตามประธานของโยคซึ่งก็คงเป็นเอกพจน์แหละเลยใช้ doesn’t have ถ้าประธานของประโยคเป็นพหูพจน์ก็ใช้ Don’t have


Kyu285180

แอพมั่ว


lNJ94

ตอบถูกแล้ว แต่ตรวจเป็นผิดทุกครั้งเลย


jindach

Your question dose not have an answer คำถามของคุณไม่มีคำตอบ ทำไมตอบว่าไม่ถูก


Dreamkomphai

มันผิดตรงไหนคะ


Napatsawan492076

พิมพ์คำตอบตรงกับคำเฉลย ทำไมขึ้นว่าตอบไม่ถูก


PatthimaMa1

ทำไมใช้ doesn't แทน does not ไม่ได้ มันก็ความหมายเดียวกันไม่ใช่หรือ


jindach

ตอบถูกแล้ว ทำไมผิดทุกครั้ง


Am_Pin

เอาอะไรมาให้ฝึกเนี้ยย


Maymay260148

เจอปัญหาเดียวกันเลย


natcha2twong

เขียนคำตอบถูกแล้ว ทำไมยังผิดอีก


safe166548

เขียนถูกแล้วทำไมผิดล่ะ


E7xh11

ทำไมใช้ Does กับ have ในประโยคเด่วกันได้


leobeerzaa

ในประโยคนี้ does คือกริยาช่วยในประโยค ส่วน have คือ กริยาแท้ สามารถใช้ร่วมกันได้ครับ

does not have = ไม่มี (ใช้ในกรณีที่ประธานของประโยคเป็น singular)

do not have = ไม่มี (ใช้ขณะที่ ประธาน เป็น plural) ครับ

คือในรูปปฏิเสธ เวลาที่ has/have ตามหลัง not จะผันตัวเองมาเป็น have ครับ


Mayzia

เพราะ have เป็นกริยาหลัก ในประโยคปฏิเสธต้องใช้กริยาช่วยคือ verb to do

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย