1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "ผู้ชายคนนี้กินไข่ฟองหนึ่ง"

"ผู้ชายคนนี้กินไข่ฟองหนึ่ง"

แปลว่า:This man eats an egg.

February 9, 2019

ความคิดเห็น


wiboon2

ทำไมต้องใช้ this ใช้ theได้ไหม


AfnanTime

คำว่า an ใช้กับอะไรครับ


Warith20

ใช้นำหน้าคำที่เป็นเอกพจน์ ที่เสียงพยัญชนะต้นออกเสียงเป็นสระครับ


Warith20

เช่น - an egg เพราะตัวแรกออกเสียง e - an umbrella เพราะตัวแรกออกเสียง u - a university ไม่ใช่ an เพราะตัวแรกออกเสียง yu ไม่ใช่ u


1aZT14

ต​อบถูกแล้วครับ​ แต่โปรแกรมบอกว่าผิด


Fait828652

ไม่เข้าใจตรงที่ eats an egg ทำไมต้องมีตัว s ทั้งที่มันเป็นฟองเดียว ใครรู้อธิบายทีค่ะ

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย