1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "เด็กผู้ชายพูดภาษาอังกฤษ"

"เด็กผู้ชายพูดภาษาอังกฤษ"

แปลว่า:The boy speaks English.

March 26, 2019

ความคิดเห็น


FrankJr.4

มันต้องไม่มีtheสิครับ???


kileli

ต้องมีครับ ต้องเลือกระหว่าง a กับ the. "Boy speaks English" ผิดไวยากรณ์ครับ


nx2n9

แล้ว a กับ the ต่างยังไงคะในข้อนี้


kileli

ในข้อนี้ใช้ได้ทั้งคู่ครับ ถ้าใช้ a แปลว่าเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ไม่ได้ชี้เฉพาะว่าเป็นคนไหน แต่ถ้าใช้ the ต้องหมายถึงเด็กผู้ชายที่คนพูดและคนฟังเคยพูดถึงกันมาก่อน


marisapadt

เขียนถูกแล้วแต่ก็ยังผิด..


Fish866557

จำทำยังไงให้มันผ่าน​ ตอบถูกแล้วก็ยังผิด


kamonwanAm

ผิดแค่ This กับ The ...


kileli

"this" แปลว่า คนนี้ ครับ


Natthanich152481

...................


Mvbm15

ทำไมspeaksต้องมี s ครับ


kileli

เติม s เวลาประธานเป็นคำนามเอกพจน์ หรือ เป็นสรรพนามบุรุษที่สามเอกพจน์ครับ boy เป็นคำนามเอกพจน์ มีเด็กผู้ชายคนเดียว


WatcharaHo

ง่ายๆคือถ้าเป็นตัวเราเองพูดไม่ต้องเติมs แต่ถ้าคนอื่นพูดเติมs


Chalongcha4

The boy he speak english แบบนี้ได้มั้ยครับ

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย