1. กระดานสนทนา
  2. >
  3. เรื่อง: English
  4. >
  5. "พูดภาษาอังกฤษ"

"พูดภาษาอังกฤษ"

แปลว่า:Speak English

April 29, 2019

ความคิดเห็น


AriyaSubch

ทำไมถึงเป็นตัวใหญ่ทั้งสองคำเลยครับ


Alyssa030

เพราะว่าคำว่า...

• "Speak" เป็นคำเเรกของประโยค (เป็นกฎสำหรับทุกประโยค)

• "English" เป็น proper noun (Proper noun คือ คำนามที่เป็นชื่อเฉพาะเจาะจงของคน สัตว์ สิ่งของ และสถานที่) และพวก proper nouns นี้จะขึ้นต้นด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดของประโยคภาษาอังกฤษ

ตัวอย่างของ proper nouns:

• ฉันชื่อซาร่า = My name is Sarah • คนที่ชื่อว่าซาร่าอาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษมานานแล้วเขาจึงพูดภาษาอังกฤษเป็น = The person named Sarah has lived in England for a while so she can speak English

England ขึ้นต้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่เพราะพูดถึงประเทศหนึ่ง มีแค่ประเทศอังกฤษอันเดียว

Sarah ขึ้นต้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่เพราะพูดถึงซาร่า มีซาร่าคนเดียวในโลกนี้

English ขึ้นต้นด้วยตัวพิมพ์ใหญ่เพราะ... เออ. นั่นเละ. เข้าใจแล้วเนอะ.


kamonwanAm

ทำไมถึงไม่ Speaks English อะ งง


Alyssa030

เพราะประโยคนี้ไม่มีประธานค่ะ (กฎ)

เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ แค่ 5 นาทีต่อวัน และไม่มีค่าใช้จ่าย